Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút

Sáng sớm ngày 31/3, trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại THCS Đống Đa (phường Kim Liên, quận Đống Đa), và trạm xét nghiệm nhanh tại phường Đồng Tâm (Đống Đa) đã chính thức được hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 trên địa bàn. Dự kiến trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, trạm test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sẽ cho kết quả chính xác, mô hình xét nghiệm này tại Hàn Quốc đã làm.

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng sớm ngày 31/3, công tác chuẩn bị đã được các cơ quan chức năng triển khai từ rất sớm. Nhiều biển báo và lực lượng chức năng túc trực tại đây để đảm bảo an toàn.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-1
Khu bên trong cổng và trong khuôn viên cũng có rất đông các lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay (31/3), các trạm test COVID-19 nhanh sẽ đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tiếp nhận xét nghiệm cho khoảng 500 bệnh nhân.

"Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Trung tâm y tế quận Đống Đa đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), tổ chức hệ thống xét nghiệm COVID-19 nhanh cho các đối tượng bệnh nhân đã điều trị tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 28/3.

Các trường hợp được thăm khám, làm xét nghiệm là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, những người thăm thân, người điều trị ngoại trú trong khoảng thời gian như trên. Mô hình test này sẽ cho kết quả trong vòng 10 phút", ông Tuấn cho biết.

Theo ghi nhận, các đơn vị y tế được trang bị dụng cụ, quần áo bảo vệ an toàn. Các thiết bị y tế cũng được chuẩn bị đầy đủ để công tác xét nghiệm được diễn ra thuận lợi.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận vào sáng ngày 31/3 ở trạm xét nghiệm nhanh tại trường THCS Đống Đa và phường Đồng Tâm.:

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-2
Tổng cộng có 5 phòng trong khu vực xét nghiệm tại Trường THCS Đống Đa.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-3
Trong đó có 1 phòng kê khai, 3 phòng xét nghiệm và 1 phòng trả kết quả.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-4
Các thiết bị y tế được vận chuyển đến bổ sung tại trạm.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-5Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-6
Các y bác sĩ được trang bị đầy đủ những dụng cụ bảo hộ an toàn.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-7
Mọi chi tiết bảo hộ đều được kiểm tra kỹ lưỡng.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-8Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-9
Các thiết bị y tế nhằm phục vụ công tác xét nghiệm được diễn ra thuận lợi.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-10Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-11
Các y bác sĩ thảo luận trước khi tiến hành thăm khám, xét nghiệm cho bệnh nhân.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-12Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-13
Tại các phòng cũng được chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-14Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-15
Nhưng bệnh nhân đầu tiên đến thăm khám.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-16
Tại phường Đồng Tâm, các công tác chuẩn bị cũng được triển khai từ sớm.

Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-17Hà Nội bắt đầu đón bệnh nhân làm xét nghiệm nhanh COVID-19, cho kết quả trong 10 phút-18
Các dụng cụ và nhu yếu phẩm cũng được vận chuyển đến đây để tiến hành xét nghiệm.

 


Theo Tổ quốc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/anh-tram-xet-nghiem-nhanh-covid-19-cho-ket-qua-trong-10-phut-chinh-thuc-mo-cua-don-benh-nhan-22020313955523.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.