Trẻ 3 tuổi nhiễm Covid-19 uống thuốc gì để điều trị tại nhà nhanh khỏi?

Nhiều người muốn tìm kiếm thuốc để chữa Covid-19 cho con ngay tại nhà, giúp con nhanh chóng khỏe mạnh. Trẻ 3 tuổi nhiễm Covid-19 uống thuốc gì để nhanh khỏi là câu hỏi được bố mẹ rất quan tâm...

Dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, số ca mắc Covid-19 ở trẻ nhỏ có xu hướng gia tăng mạnh khiến bố mẹ rất hoang mang, lo lắng. Nhiều người muốn tìm kiếm thuốc để chữa Covid-19 cho con ngay tại nhà, giúp con nhanh chóng khỏe mạnh.

Hỏi: Con em 3 tuổi, chẳng may bị nhiễm Covid-19. Vậy em phải cho con uống thuốc gì để điều trị tại nhà nhanh khỏi đây ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Thạc sĩ, bác sĩ Đào Nguyễn Phương Linh (Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM) trả lời như sau:


BS Linh giải đáp trẻ 3 tuổi nhiễm Covid uống thuốc gì cho nhanh khỏi.

Trẻ 3 tuổi nhiễm Covid-19 uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Chào bạn!

Đầu tiên xin được chia sẻ với bạn, trẻ bị Covid-19 rất may mắn là phần lớn không có những triệu chứng gì ghê gớm cả. Nếu trẻ bị Covid-19 xuất hiện các triệu chứng thì cũng thường rất nhẹ. Ví dụ như sốt thì thường sốt qua một ngày là cũng hết. Thực sự thì những trường hợp trẻ mắc Covid-19 nặng thường chỉ xảy ra ở những bạn nhỏ có bệnh nền như tiểu đường, ung thư... Đây cũng là điều bác sĩ rút ra được trong thời gian chăm sóc 600 bạn nhỏ tại bệnh viện dã chiến trước đây.

Vì thế, việc có dùng thuốc hay không cần căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể. Ví dụ nếu con bạn sốt thì cần hạ sốt cho đúng cách. Nếu em bé bị đỏ mắt hay viêm kết mạc thì cũng chỉ cần dùng nước muối sinh lý cho an toàn là cũng giảm được đỏ mắt rồi.

Trẻ 3 tuổi nhiễm Covid-19 uống thuốc gì để điều trị tại nhà nhanh khỏi?-1Trẻ 3 tuổi nhiễm Covid-19 uống thuốc gì để điều trị tại nhà nhanh khỏi?-2Trẻ 3 tuổi nhiễm Covid-19 uống thuốc gì để điều trị tại nhà nhanh khỏi?-3Trẻ 3 tuổi nhiễm Covid-19 uống thuốc gì để điều trị tại nhà nhanh khỏi?-4

Tuy nhiên ngay cả việc nhỏ nước muối sinh lý thì cũng không được lạm dụng, phải theo chỉ định của bác sĩ. Nếu con không hết đỏ mắt khi nhỏ bằng nước muối sinh lý thì phải hỏi ý kiến bác sĩ.

Với vitamin C để bé tăng sức đề kháng, nếu bố mẹ có thể bổ sung hoàn toàn từ tự nhiên thì quá tốt cho con. Bạn có thể cho con uống nước cam, nước chanh, nước trái cây...

Nếu thấy con khó khăn quá trong chuyện cho ăn trái cây, uống nước cam... thì bạn có thể cho con dùng những viên kẹo C cũng được. Tuy nhiên cũng không được lạm dụng. Mỗi ngày chỉ cho con dùng 2 viên kẹo C là được.

Ngoài ra, bố mẹ đừng quên vệ sinh mũi họng cho con thường xuyên. Kể cả khi bị Covid-19 hay không có vấn đề gì thì điều này cũng vô cùng quan trọng để con khỏe mạnh.

Tóm lại, dùng thuốc gì cho con khi điều trị Covid-19 tại nhà, để đảm bảo an toàn, bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi cần.

Chúc bé sớm khỏe, cả nhà cùng vui!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tre-3-tuoi-nhiem-covid-19-uong-thuoc-gi-de-dieu-tri-tai-nha-nhanh-khoi-22202225201959008.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.