Triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng sương mù não hậu Covid-19: F0 đã khỏi bệnh thử kiểm tra xem mình mắc không

Hội chứng sương mù não hậu Covid-19 là gì? Sương mù não hậu Covid-19 có những triệu chứng phổ biến nào để F0 đã khỏi bệnh xác định tình trạng của mình?...

Bên cạnh vô số các biểu hiện của hậu Covid-19 như khó thở, mất ngủ, đau mắt đỏ... thì rất nhiều người hiện nay đang lo lắng mình bị hội chứng sương mù não.

Triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng sương mù não hậu Covid-19: F0 đã khỏi bệnh thử kiểm tra xem mình mắc không-1

Hội chứng sương mù não hậu Covid-19 cho đến nay vẫn còn khá ít thông tin, khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Vậy hội chứng sương mù não hậu Covid-19 là gì? Sương mù não hậu Covid-19 có những triệu chứng phổ biến nào để F0 đã khỏi bệnh xác định tình trạng của mình?

Hỏi: Em âm tính được 3 ngày rồi. Em không bị mất ngủ, khó thở như nhiều người sau khi khỏi Covid-19. Thế nhưng em lại thường xuyên mất tập trung, hay quên, nhiều khi đi lên phòng định lấy gì đó nhưng bước vào lại không thể nhớ ra là cần gì rồi lại xuống tay không... Liệu có phải em đã mắc chứng hội chứng sương mù não hậu Covid-19 phải không bác sĩ? Ai là những đối tượng dễ mắc phải tình trạng này ạ? Xin BS giải đáp giúp em!

BS Trương Hữu Khanh (Phó Chủ tịch Liên chi hội Truyền nhiễm TP.HCM) trả lời như sau:

Triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng sương mù não hậu Covid-19

Chào bạn!

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nhiều người sau khỏi bệnh Covid-19 vẫn phải chịu tác động lâu dài đến cơ thể và não bộ. Hội chứng sương mù não hậu Covid-19 hiện được nhiều người quan tâm nhưng không phải ai khỏi Covid-19 cũng bị. Hiểu đơn giản thì đây là một dạng rối loạn chức năng nhận thức.

Triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng sương mù não hậu Covid-19 được ghi nhận bao gồm: hay quên, kém tập trung, thiếu minh mẫn. Ngoài ra, bạn có thể bị mệt mỏi hơn bình thường.

Trong trường hợp của bạn, bạn thường xuyên mất tập trung, hay quên, nhiều khi đi lên phòng định lấy gì đó nhưng bước vào lại không thể nhớ ra là cần gì rồi lại xuống tay không... thì cũng có thể đã bị hội chứng sương mù não hậu Covid-19.

Tuy nhiên, xin được nhấn mạnh, hội chứng sương mù não hậu Covid-19 cho đến nay không phải điều trị bằng thuốc hay đến bệnh viện... Điều quan trọng nhất bạn vẫn cần là sống lành mạnh, lạc quan, tập thể dục điều độ, ăn uống đầy đủ chất, tuyệt đối không được stress, lo âu. Nếu được thì hãy bớt xem những thông tin tiêu cực về dịch bệnh. Bạn sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe hơn bạn nghĩ.

Chúc bạn vui khỏe!

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trieu-chung-pho-bien-nhat-cua-hoi-chung-suong-mu-nao-hau-covid-19-f0-da-khoi-benh-thu-kiem-tra-xem-minh-mac-khong-222022163231255508.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.