Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ “độc”, làm thế nào để giải độc?

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ “độc”, làm thế nào để giải độc?

Một khi chất độc tích tụ trong cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu và các bệnh đa hệ khác.

Theo các cách bài tiết khác nhau, trong cơ thể chủ yếu tồn tại 8 chất độc. Chúng ta nên tìm cách loại bỏ sớm 8 chất độc này để cơ thể luôn khoẻ mạnh.

1. Khí độc

Ngộ độc khí có thể có nguồn gốc "bên ngoài" hoặc "nội sinh". “Bên ngoài” ám chỉ không khí ô nhiễm mà chúng ta hít thở, mỗi ngày một người hít vào phổi hơn 1.000 lít không khí, nhiều chất độc hại như vi khuẩn, vi rút, bụi bẩn cũng xâm nhập vào cơ thể. “Nội sinh” đề cập đến khí thải như carbon dioxide do con người tạo ra sau khi thở bình thường.

Chất độc khí là chất độc tồn tại trong phổi. Các triệu chứng điển hình của ngộ độc khí là chóng mặt và hơi thở có mùi. Tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phổi, thậm chí là ung thư phổi.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-1

Làm thế nào để thoát khỏi khí độc?

Hít vào và thở ra những hơi thật sâu, phương pháp này có thể làm sạch phổi.

Cần phải nhắc nhở rằng khi hít thở sâu, bạn phải chọn một môi trường có không khí trong lành, tránh khói bụi và các ô nhiễm không khí khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm các loại thực phẩm có tác dụng bồi bổ phổi như lê và hoa hòe.

2. Chất độc mồ hôi

Các lỗ chân lông nhỏ li ti trêncơ thể con người cũng có thể giải phóng rất nhiều chất độc. Tuy nhiên, nếu mồ hôi không được thải ra ngoài thuận lợi mà tích tụ lại trong cơ thể sẽ trở thành chất độc.

Nhiễm độc mồ hôi biểu hiện điển hình là cơ thể có mùi hôi kể cả khi không vận động và giữ vệ sinh sạch sẽ. Tích tụ lâu ngày có thể gây ra đau khớp, thấp khớp và các bệnh về hệ thống trao đổi chất.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-2

Làm thế nào để thoát khỏi nhiễm độc mồ hôi?

Bạn không cần phải đổ mồ hôi nhiều mỗi ngày, nhưng việc duy trì lượng mồ hôi nhất định là điều bắt buộc. Cách đầu tiên để làm cho bản thân đổ mồ hôi là tập thể dục, chẳng hạn như bơi lội, chạy, thái cực quyền và khí công đều là những cách tập thể dục rất khả thi.

Uống cháo nóng, trà nóng, súp nóng cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi, ngoài ra, bạn cũng có thể ăn một số đồ cay phù hợp để giúp cơ thể thoát mồ hôi.

Đặc biệt, thời tiết càng nóng càng dễ tích tụ mồ hôi độc, cần đặc biệt chú ý đảm bảo lượng mồ hôi tiết ra.

3. Phân

Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng, phân có thể lấy đi hơn 60% chất độc trong cơ thể con người. Biểu hiện điển hình của táo bón là lâu không đi tiêu, hơi thở có mùi hôi, dễ tức giận,… Nếu bị táo bón lâu ngày có thể dẫn đến viêm ruột, thậm chí là ung thư ruột kết.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-3

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng táo bón?

Nên uống một cốc nước khi bụng đói hình thành thói quen đi đại tiện vào buổi sáng, vì thời gian để đại tiện hiệu quả nhất là 5 – 7 giờ.

Nếu bạn bị táo bón, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ thô, chẳng hạn như bột yến mạch và bánh mì nguyên cám. Ngoài ra, mật ong, chuối, táo, khoai tây,… đều có tác dụng giảm táo bón.

4. Nhiễm độc niệu

Hầu hết các chất độc trong cơ thể con người đều cần đến gan và thận để giải độc, vì đây là những cơ quan có thể lọc bỏ các chất độc trong máu và đào thải chúng ra ngoài qua đường nước tiểu.

Sự tích tụ của urê trong máu có thể do chức năng thận kém, hoặc uống quá ít nước, hoặc có quá nhiều chất độc.

Biểu hiện điển hình của chứng nhiễm độc niệu là hoa mắt, tiểu ít, tích tụ lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm hệ tiết niệu, gút, dị ứng da.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-4

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng nhiễm độc niệu?

Từ 17:00 đến 19:00 trước khi ăn tối, hãy uống một cốc nước khi bụng đói. Lúc này kinh mạch của thận đang “túc trực”, một cốc nước vừa giúp vận động can khí của thận, vừa giúp làm sạch thận và bàng quang, ngăn ngừa sỏi tiết niệu. Bên cạnh đó, nên ăn ít thức ăn chứa nhiều chất phụ gia, đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau và hoa quả.

5. Nhiễm độc nước

Nghiêm trọng nhất là nhiễm độc nước. Người trên 40 tuổi cần chú ý xem có gặp đặc điểm nhiễm độc nước không, đặc biệt nếu buổi sáng thức dậy với mí mắt và mắt cá sưng phù.

Biểu hiện điển hình của nhiễm độc nước là có bọng mắt, cằm chẻ, bụng lạnh, tiếng gõ bụng giòn vang, phù chân.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-5

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng nhiễm độc nước?

Để thải độc nước, trước hết hãy đến bệnh viện để kiểm tra các bệnh về tim và thận.

Nếu do thận thì phải làm ấm thận để huy động khả năng khí hóa của cơ thể, nếu thận và tim không có vấn đề gì tức là khí huyết bị tắc nghẽn, cần vận động nhiều hơn. Về chế độ ăn, bạn có thể ăn một ít mướp để loại bỏ chứng nhiễm độc này.

6. Nhiễm độc lipid

Điều kiện sống của con người ngày càng được cải thiện, cân nặng tăng lên, lipid máu cũng tăng theo. Trong Đạo giáo, hiện tượng này thường được coi là nguyên nhân gây ra độc tính. Đặc biệt trong mùa thu đông, việc ăn uống nhiều, ít vận động sẽ rất dễ gây ra tình trạng tích tụ chất độc lipid. Người bị nhiễm độc lipid thường béo phì, nhiều mỡ. Họ thường xuyên uống rượu bia, ăn đồ chiên rán có hại cho gan nên dễ bị gan nhiễm mỡ và các bệnh khác.

Nhiễm độc lipid thường được biểu hiện chóng mặt và buồn ngủ. Tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến rối loạn mỡ máu.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-6

Làm thế nào để thoát khỏi nhiễm độc lipid?

Muốn thải độc lipid trước hết phải hạ lipid máu. Nên đun nước lá táo gai và lá sen để khử đờm và hạ lipid máu. Ăn ít thịt và ít dầu, ăn nhạt, ăn nhiều hành tây, táo gai, mộc nhĩ, dưa chuột, bắp cải, các loại ngũ cốc nguyên hạt, và hầu hết các loại trái cây và rau màu đỏ là thực phẩm tốt để giải độc, chẳng hạn như cà chua, dưa hấu, củ cải đỏ,…

Ngoài ra, uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ cũng có thể giúp giảm độ nhớt của máu.

7. Đờm

Nhiều người luôn cảm thấy có đờm trong cổ họng sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, thậm chí là cả ngày. Đây là 1 dạng tích tụ chất độc, có thể do hút thuốc lâu năm, chế độ ăn uống không hợp lý hoặc chức năng phổi kém.

Biểu hiện điển hình là đờm nhiều và đặc. Tích tụ lâu ngày sẽ gây ho, khó thở, co giật.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-7

Làm thế nào để tống độc tố trong đờm ra ngoài?

Đầu tiên, nếu khí quản không thông, có nhiều đờm thì có thể sắc nước uống. Lấy 10 gam diệp hạ châu, vỏ quýt, 6 gam cam thảo đun với nước rồi uống trong 7 ngày để làm tan đờm.

Thứ hai, trong khẩu phần ăn hằng ngày, bạn có thể ăn thêm củ cải, hoa hòe, hạnh nhân, nấm trắng, lê, mướp, sung, rong biển, uống nước quả la hán và các thực phẩm thanh nhiệt, có thể giúp làm ẩm phổi và long đờm.

8. Chất độc trong máu

Nếu bạn ăn không khoa học và ăn quá nhiều phụ gia thực phẩm, chất độc sẽ tích tụ trong máu, đặc biệt là đối với những người có chức năng giải độc gan kém. Bên cạnh đó, uống quá nhiều rượu dẫn đến nồng độ cồn trong máu tăng cao, có thể gây ngộ độc ethanol, đây cũng thuộc loại ngộ độc máu.

Trong cơ thể mỗi người đều tồn tại 8 thứ độc”, làm thế nào để giải độc?-8

Làm thế nào để thoát khỏi chất độc trong máu?

Uống trà xanh, hoặc ăn nho, dưa hấu, đậu xanh,… để giải độc. Ngoài ra, hãy đảm bảo kiểm soát lượng rượu uống vào, vì mặc dù một số loại thực phẩm có tác dụng giải cảm nhưng chúng không thể loại bỏ hoàn toàn sự tích tụ độc tố do rượu gây ra.

Tất cả các loại rau và trái cây đều có tác dụng giải độc nhất định, bạn nên đảm bảo ăn đủ 500 gam rau và một đến hai loại trái cây mỗi ngày. Mật ong, sữa đậu nành, trà xanh, gừng, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mỗi ngày nên ăn hai hoặc ba loại là tốt nhất. Trong đó chè xanh hợp với người tính nóng, gừng thích hợp với người tính lạnh, đậu xanh có thể đun thành canh nhưng không nên đun quá lâu, canh phải có màu xanh. để có hiệu quả giải độc tốt nhất.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/trong-co-the-moi-nguoi-deu-ton-tai-8-thu-doc-lam-the-nao-de-giai-doc-d561664.html

giải độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.