Trong ngày có 3 "khung giờ vàng" để ăn trứng, biết tranh thủ sẽ đốt mỡ cực nhanh, ngừa ung thư lại còn tăng khả năng trường thọ gấp bội

Ăn trứng đúng cách vốn đã tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn vào 3 thời điểm này, lợi ích sẽ tăng gấp nhiều lần và kéo dài tuổi thọ.

Từ lâu trứng đã trở thành loại thực phẩm đa năng bậc nhất, có thể sử dụng được trong cả món mặn lẫn món ngọt. Nó được các chuyên gia xếp vào danh sách "siêu thực phẩm" vì có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chỉ một vài quả trứng trong mâm cơm hàng tuần cũng đủ giúp cơ thể hấp thu nhiều lợi ích.

Nhìn chung, bạn có thể sử dụng trứng vào bất kỳ lúc nào bạn muốn, miễn sao đừng ăn quá nhiều là được. Tuy nhiên nếu dùng vào 3 thời điểm nên ăn trứng này, cơ thể sẽ nhận lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời. Chưa kể còn giúp cơ thể hấp thụ tối đa toàn bộ chất dinh dưỡng cũng như ngừa ung thư hiệu quả.

Trong ngày có 3 khung giờ vàng để ăn trứng, biết tranh thủ sẽ đốt mỡ cực nhanh, ngừa ung thư lại còn tăng khả năng trường thọ gấp bội-1
Ăn trứng vào 3 khung giờ này sẽ tăng cường hấp thu dưỡng chất, ngừa ung thư.

3 "khung giờ vàng" ăn trứng sẽ ngừa ung thư, đốt mỡ cực nhanh

1. Vào buổi sáng

Theo các chuyên gia, thời điểm tuyệt vời nhất để ăn trứng chính là vào buổi sáng. Lúc này trứng sẽ giúp cơ thể tối đa hóa sự hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng khác. Nhờ vậy mà tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn, cuối cùng làm giảm cân nhanh chóng. Một nghiên cứu cho thấy rằng với phụ nữ nói riêng, ăn 6 quả trứng mỗi tuần còn giảm 44% nguy cơ mắc ung thư vú.

Bên cạnh đó, trứng còn giàu choline giúp não bộ phát triển toàn diện. Nếu ăn vào buổi sáng sẽ giúp não hoạt động tốt hơn khi làm việc và học tập trong ngày. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, những người ăn trứng vào buổi sáng sẽ tiêu thụ ít tinh bột hơn, từ đó mỡ thừa cũng dần tiêu biến.

Trong ngày có 3 khung giờ vàng để ăn trứng, biết tranh thủ sẽ đốt mỡ cực nhanh, ngừa ung thư lại còn tăng khả năng trường thọ gấp bội-2
Bắt đầu bữa sáng bằng món trứng là cách tốt nhất để tăng cường năng lượng.

2. Sau khi tập luyện

Đối với dân thể thao, người tập thể hình thì protein là dưỡng chất rất quan trọng. Nó giúp cơ thể duy trì và phát triển cơ bắp nhanh hơn, ngăn ngừa sự mất cơ cũng như sửa chữa toàn bộ chấn thương khi tập luyện. Lúc này trứng chính là "tiên dược" bổ sung protein tự nhiên mà không gây tác dụng phụ.

Cụ thể, trứng rất giàu protein thúc đẩy cảm giác no, cung cấp năng lượng và phục hồi cơ bắp nhanh chóng. Ăn 2 quả trứng luộc sau khi tập sẽ giúp cơ thể giải tỏa cơn đói và tăng cường khả năng xây dựng cơ bắp, đã tốt mà còn rẻ bèo với vài nghìn/quả. Bạn có thể ăn kèm với cà chua hoặc rau xanh để tăng cường hiệu quả.

Trong ngày có 3 khung giờ vàng để ăn trứng, biết tranh thủ sẽ đốt mỡ cực nhanh, ngừa ung thư lại còn tăng khả năng trường thọ gấp bội-3
Ăn trứng sau khi tập luyện sẽ giúp bổ sung năng lượng đã mất đi.

3. Vào buổi tối

Một thời điểm ăn trứng cực tốt nhưng ít người biết, đó chính là buổi tối hoặc khuya. Theo đó, dùng trứng vào lúc này sẽ giúp cơ thể sản sinh ra serotonin và melatonin – 2 loại axit amin giúp làm dịu cơn đói và hỗ trợ ngủ ngon hơn. Một quả trứng chỉ có 20 calo và không có chất béo, ăn vào buổi tối cũng không sợ mập lên.

Ngoài ra, các hợp chất axit amin này cũng kích thích neutron thần kinh sản xuất ra orexins, tạo ra giấc ngủ sâu vào ban đêm. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn khoảng 1-2 quả trứng là đủ, ăn quá nhiều sẽ tạo phản ứng ngược là gây mất ngủ. Nếu cơ thể trước đó mắc chứng khó tiêu cũng không nên ăn trứng vào buổi tối.

Trong ngày có 3 khung giờ vàng để ăn trứng, biết tranh thủ sẽ đốt mỡ cực nhanh, ngừa ung thư lại còn tăng khả năng trường thọ gấp bội-4
Ăn trứng buổi tối giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, phù hợp cho việc giảm cân.

5 cách chế biến trứng tốt cho sức khỏe, ăn không lo béo

- Nên chế biến trứng theo hình thức luộc để giảm thiểu tối đa dầu mỡ nạp vào. Ăn trứng luộc sẽ giúp cơ thể hấp thu ít calo hơn so với trứng ốp la, trứng tráng…

- Kết hợp ăn trứng với các loại rau củ để bổ sung thêm chất xơ, tăng cảm giác no cũng như thêm các dưỡng chất giúp làn da mịn màng hơn.

- Nếu muốn ăn trứng chiên, hãy chọn dầu ôliu hoặc dầu hướng dương vì chúng sẽ cung cấp thêm dưỡng chất. Tuy nhiên nhớ đừng chiên ở nhiệt độ quá cao, có thể sản sinh ra các gốc tự do gây hại.

- Cố gắng chọn mua các loại trứng sạch, trứng được kiểm định và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Có vậy thì mới yên tâm ăn và nâng cao sức khỏe.

- Không bao giờ nấu quá chín trứng, nhiệt độ cao sẽ phá hủy hầu hết dinh dưỡng có trong trứng. Chỉ nên nấu vừa chín tới rồi mang xuống ăn ngay.

Trong ngày có 3 khung giờ vàng để ăn trứng, biết tranh thủ sẽ đốt mỡ cực nhanh, ngừa ung thư lại còn tăng khả năng trường thọ gấp bội-5
Ăn trứng điều độ sẽ tốt cho sức khỏe, nên biết tận dụng đều đặn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/trong-ngay-co-3-khung-gio-vang-de-an-trung-biet-tranh-thu-se-dot-mo-cuc-nhanh-ngua-ung-thu-lai-con-tang-kha-nang-truong-tho-gap-boi-22202214323321302.htm

thực phẩm ngừa ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.