Trung Quốc xuất hiện ca nhiễm đầu tiên thuộc nhánh tiến hóa BA.2.3 của Omicron

Ca nhiễm Covid-19 được xem là thuộc nhánh tiến hóa BA.2.3 của Omicron được phát hiện ở Thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ca nhiễm loại biến thể này chưa từng được phát hiện ở Trung Quốc đại lục trước đây.

Theo truyền thông Trung Quốc, tại cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch sáng 25/4, đại diện Thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông cho biết, sau khi tiến hành phân tích trình tự gen của 16 trường hợp mắc bệnh tại địa phương, Thành phố Yên Đài xác định các trường hợp này đều cùng một chuỗi lây truyền và kiểu gien của các ca bệnh thuộc nhánh tiến hóa BA.2.3 của Omicron.

Trung Quốc xuất hiện ca nhiễm đầu tiên thuộc nhánh tiến hóa BA.2.3 của Omicron-1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của hành khách tại Nhà ga Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, tháng 11/2021. Ảnh: Getty

Thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông đã báo cáo 36 trường hợp mắc Covid-19 trong ngày 24/4, trong đó có 34 trường hợp không triệu chứng.

Hãng thông tấn Ansa của Italy dẫn lời nhà di truyền học và điều phối viên của nhóm nghiên cứu về Covid-19 tại Đại học Naples Massimo Zollo ngày 13/4 cho biết, BA.2.3 có nguồn gốc từ BA.1 và BA.2 nhưng so với BA.2, BA.2.3 có số lượng đột biến lớn hơn, khoảng 20% các trường hợp nhiễm bệnh tại Italy thuộc nhánh tiến hóa BA.2.3 của Omicron.

Ngoài Trung Quốc đại lục và Italy, các trường hợp nhiễm biến thể BA.2.3 cũng đã xuất hiện ở Đài Loan (Trung Quốc).

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-xuat-hien-ca-nhiem-dau-tien-thuoc-nhanh-tien-hoa-ba23-cua-omicron-post939427.vov?fbclid=IwAR2j2HUCX0aGbExmwUwAVwhJDsa-_XOeYl2TZ7E2QWbUkgaSpAOJDK1XZjk

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.