Trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19, có được uống thuốc điều trị các bệnh khác không?

Tôi đang điều trị bệnh mãn tính, nếu tiêm vắc xin Covid-19 trong thời điểm này thì có phải ngừng thuốc hay không?

Nhiều người chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 và có băn khoăn rằng, khi họ đang uống các thuốc điều trị các bệnh khác thì có thể tiêm vắc xin được không. Để giải đáp điều này, Ủy ban Y tế Trung Quốc hướng dẫn người tiêm phòng vắc xin như sau:

Do vẫn còn một số người chần chừ trong việc tiêm vắc xin vì họ lo lắng về sự xung đột với các loại thuốc họ đang sử dụng. Bạn cần ghi nhớ thông tin hướng dẫn dưới đây.

Trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19 có thể uống một số loại thuốc cần thiết, ví dụ như bạn có thể uống một số loại thuốc điều trị bệnh mãn tính, thuốc điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng lipid máu, giãn phế quản, hen suyễn.

Tuy nhiên, một số loại thuốc khác như thuốc hạ sốt, thuốc kháng virus và thuốc kháng sinh thì không được khuyến khích.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/truoc-va-sau-khi-tiem-vac-xin-covid-19-co-duoc-uong-thuoc-dieu-tri-cac-benh-khac-khong-161212207073428577.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.