Tử cung sẽ rất biết ơn nếu bạn làm 2 điều khi đi vệ sinh, việc nhỏ nhưng lại giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Đi vệ sinh là việc mà ai cũng phải làm hàng ngày nhưng chỉ cần làm đúng 2 việc sẽ giúp nữ giới tránh nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, vô sinh.

Thói quen đi vệ sinh cũng có một mối quan hệ rất lớn đối với sức khỏe tử cung. Do đó, bạn cần thực hiện đúng 2 việc sau thì tử cung sẽ rất biết ơn bạn đó.

1. Không nghịch điện thoại khi đi vệ sinh

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thì hầu như ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại riêng. Nhưng thói quen ôm khư khư chiếc điện thoại ở mọi lúc mọi nơi, thậm chí còn cầm theo vào nhà vệ sinh thực sự không hề tốt chút nào.

Trên thực tế, việc dùng điện thoại trong nhà vệ sinh có thể làm vi khuẩn từ điện thoại dễ dàng xâm nhập vào vùng kín, từ đó gây ra một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tử cung. Thế nên, nếu có thói quen dùng điện thoại khi đi vệ sinh thì nên sửa ngay bạn nhé!

Tử cung sẽ rất biết ơn nếu bạn làm 2 điều khi đi vệ sinh, việc nhỏ nhưng lại giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa-1

2. Lau chùi vùng kín từ trước ra sau

Hầu hết các chị em thường có thói quen lau chùi bằng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu. Tuy nhiên, thứ tự lau bằng giấy vệ sinh cũng khá quan trọng nên bạn cần đặc biệt chú ý. Nếu các chị em lau từ sau ra trước thì rất dễ đưa vi khuẩn từ hậu môn lên âm đạo, từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Thêm nữa, niệu đạo của nữ giới vốn ngắn mà tầng sinh môn lại dày và nhiều nếp gấp nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập, gây viêm niệu đạo và bàng quang. Nếu không điều trị bệnh triệt để thì nguy cơ vô sinh rất dễ xảy ra.

Sau khi đi tiểu, bạn nên lau đúng thứ tự từ trước ra sau, để tránh đưa giấy có vi khuẩn hoặc phân qua vùng kín.

Tử cung sẽ rất biết ơn nếu bạn làm 2 điều khi đi vệ sinh, việc nhỏ nhưng lại giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa-2

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-cung-se-rat-biet-on-neu-ban-lam-2-dieu-khi-di-ve-sinh-viec-nho-nhung-lai-giam-nguy-co-mac-benh-phu-khoa-16221140700020297.htm

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.