Tử cung sẽ thầm cảm ơn nếu bạn làm 4 điều trong kỳ "rụng dâu", điều số 3 rất quan trọng

Để những ngày đèn đỏ trôi qua êm đẹp thì bạn đừng bỏ qua một vài việc làm sau đây nhé!

Kinh nguyệt là chuỗi ngày ám ảnh mà hội con gái phải đối diện mỗi tháng. Việc duy trì được kinh nguyệt ổn định sẽ góp phần không nhỏ tới khả năng sinh sản sau này. Hàng tháng, khi máu kinh thải ra thì cơ thể bạn cũng sẽ được đào thải một lượng độc tố tồn đọng và giúp cho tử cung sạch sẽ hơn.

Dù vậy, bạn cũng nên chú ý thực hiện một số điều sau trong kỳ kinh nguyệt nếu muốn cơ thể lẫn tử cung càng khỏe mạnh.

1. Ăn nhiều món ấm nóng

Thường thì những ngày đèn đỏ, sức khỏe thể chất của phái nữ sẽ yếu và dễ bị nhiễm lạnh hơn. Lúc này mà vô tư ăn các món lạnh thì tử cung sẽ càng bị lạnh, dễ gây ra triệu chứng đau bụng kinh. Vì vậy, hãy chủ động tìm đến những món ăn có tính ấm như súp, cháo để làm dịu cơn đau ngày đèn đỏ.

Tử cung sẽ thầm cảm ơn nếu bạn làm 4 điều trong kỳ rụng dâu, điều số 3 rất quan trọng-1

2. Thực hiện một số bài tập nhẹ

Chỉ dựa vào chế độ ăn uống không thôi là chưa đủ, muốn duy trì tử cung khỏe mạnh thì bạn cũng nên chọn một vài bài tập phù hợp trong ngày đèn đỏ. Việc vận động nhẹ nhàng trong những ngày này sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng trước và trong kỳ kinh nguyệt, thậm chí còn giúp bạn bớt khó tính, bực bội. Thêm nữa, bạn cũng có thể tránh gặp phải những vấn đề như đau bụng, chuột rút, đau mỏi cơ thể.

Một số bài tập nhẹ mà bạn nên áp dụng trong kỳ kinh nguyệt là đi bộ, yoga, pilates hay cardio. Nhưng nhớ là chỉ chọn những động tác nhẹ nhàng thôi nhé!

Tử cung sẽ thầm cảm ơn nếu bạn làm 4 điều trong kỳ rụng dâu, điều số 3 rất quan trọng-2

3. Nhớ thay băng vệ sinh thường xuyên

Băng vệ sinh là vật dụng cần thiết mà nhiều cô nàng phải sử dụng trong ngày đèn đỏ. Thế nhưng, nếu không chú ý thay băng đúng giờ thì vùng kín của bạn sẽ dễ bị viêm nhiễm, kéo theo đó là sức khỏe tử cung cũng bị ảnh hưởng.

Để phòng tránh nguy cơ vi khuẩn sinh sôi ở tử cung thì sau 3 tiếng dùng băng vệ sinh, bạn nên chủ động thay một miếng băng mới. Điều này sẽ giúp vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng và hạn chế các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tử cung sẽ thầm cảm ơn nếu bạn làm 4 điều trong kỳ rụng dâu, điều số 3 rất quan trọng-3

4. Nói không với "chuyện ấy"

Nhiều chàng trai có ham muốn tình dục rất mạnh nên thường đòi hỏi việc quan hệ cả trong kỳ kinh nguyệt. Nhưng hành vi này lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại lớn đến sức khỏe phái nữ. Do lúc này, nội mạc tử cung của nữ giới đang rất mỏng manh và tử cung đang ở trạng thái mở nên càng dễ làm vi khuẩn xâm nhập vào. Vậy nên, hãy khéo léo từ chối đối tác của mình trong những ngày này và tốt nhất chỉ nên quan hệ sau khoảng 3 - 4 ngày hết kinh hoàn toàn.

Tử cung sẽ thầm cảm ơn nếu bạn làm 4 điều trong kỳ rụng dâu, điều số 3 rất quan trọng-4


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-cung-se-tham-cam-on-neu-ban-lam-4-dieu-trong-ky-rung-dau-dieu-so-3-rat-quan-trong-162210707103255855.htm

kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.