Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường

Hãy thay đổi một chút thói quen trong sinh hoạt hàng ngày để dễ dàng hạn chế được căn bệnh tiểu đường có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào.

Hãy thay đổi một chút thói quen trong sinh hoạt hàng ngày để dễ dàng hạn chế được căn bệnh tiểu đường có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào.

Hiện nay, tiểu đường đang là một căn bệnh dần phổ biến và xảy ra nhiều ở cả người trẻ chứ không riêng người già. Triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường có thể điểm qua như khô miệng, đói khát bất chợt, thường xuyên đi tiểu, giảm cân đột ngột, mệt mỏi, đau đầu, ngứa râm ran ở vùng tay chân... cùng một số triệu chứng khác bất thường trong cơ thể mà bạn cần phải cảnh giác.

Tuy nhiên, nếu tuân thủ theo những cách kiểm soát bệnh tiểu đường sau đây thì bạn có thể đối phó với căn bệnh này dễ dàng hơn rất nhiều!

Chế độ ăn ít calories

Chọn một chế độ ăn ít calories cũng như bạn đang chọn một chế độ ăn hợp lý cho cơ thể của mình. Điều này sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và điều chỉnh mức độ glucose trong cơ thể tối đa. Hãy thường xuyên ăn nhiều rau củ không chứa tinh bột như cải bắp, giá đỗ, dưa chuột... để cân bằng lượng dinh dưỡng trong cơ thể bạn.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 1.

Tập thể dục thường xuyên

Một trong những phương pháp hiệu quả và tự nhiên nhất để kiểm soát bệnh tiểu đường là duy trì việc tập thể dục thường xuyên. Đi bộ nhanh, tập yoga, cùng các hình thức tập luyện khác sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tối thiểu. Đồng thời, việc tập thể dục đều đặn cũng giúp bạn đốt cháy lượng glucose thừa trong cơ thể.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 2.

Tích cực ăn nhiều trái cây có múi

Trái cây có múi thường chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ giúp chống lại các tổn thương do gốc tự do gây ra. Ngoài ra, nếu thường xuyên ăn nhiều trái cây có múi sẽ giúp tăng độ nhạy insulin của các tế bào trong cơ thể.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 3.

Uống trà xanh

Không phải ngẫu nhiên mà trà xanh được lựa chọn trong danh sách kiểm soát bệnh tiểu đường, bởi lý do là trà xanh có chứa polyphenol và polysaccharides giúp giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả. Hơn thế, trà xanh còn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tối ưu.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 4.

Giảm bớt căng thẳng, lo âu

Việc thường xuyên gặp áp lực trong công việc hàng ngày có thể làm tăng nồng độ hormone stress được gọi là norepinephrine và cortisol. Những hormone này sẽ làm tăng lượng đường trong máu và phá vỡ sự cân bằng lượng đường trong cơ thể của bạn.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 5.

Tiêu thụ nhiều chất xơ

Những loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, chuối, các loại đậu, cà rốt... sẽ giúp bạn no lâu hơn để cơ thể có thời gian tiêu hóa thực phẩm. Đồng thời, chúng còn ngăn chặn lượng đường trong máu biến động và giúp chữa táo bón hiệu quả.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 6.

Tránh uống soda

Soda chính là tác nhân phần nào khiến bạn dễ mắc tiểu đường hơn, bởi nó thúc đẩy sự tăng cân và làm giảm khả năng hấp thụ glucose trong cơ thể.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 7.

Uống nước thường xuyên

Nếu bạn đã tự hỏi làm thế nào để kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên ở nhà thì uống nhiều nước có thể làm được điều đó. Nước giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cân bằng lượng đường ở mức bình thường.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 8.

Dùng quế mỗi sáng

Đây là một trong những cách được biết có thể giúp bạn kiểm soát căn bệnh tiểu đường. Dùng 1/4 thìa quế mỗi ngày vào buổi sáng là phương pháp tự nhiên khá hữu hiệu để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Tuân thủ những điều này thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tiểu đường - Ảnh 9.

Trên đây là những cách kiểm soát bệnh tiểu đường khá đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nhờ đó, căn bệnh tiểu đường sẽ không dám rình rập, tấn công vào cơ thể bạn.

Theo Trí thức trẻ


Bệnh tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.