Tuyệt đối không uống nước đóng chai để trong ô tô vì những lý do sau

Một nghiên cứu mới đây cho thấy việc uống nước trong chai nhựa để ở nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể có những tác hại đối với sức khỏe.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy việc uống nước trong chai nhựa để ở nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể có những tác hại đối với sức khỏe.

Khi nhiệt độ bên ngoài ở khoảng từ 80 độ – 100 độ, nhiệt độ bên trong xe ô tô có thể đạt ngưỡng từ 130 độ đến 172 độ. Mức nhiệt này thậm chí còn cao hơn nhiệt độ “thấp” của lò nướng.

Theo một nghiên cứu từ Viện Hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ, trong điều kiện nhiệt độ gia tăng theo thời gian, sự khác biệt về nhiệt độ rất ít cho dù xe ô tô đóng cửa hoặc mở hé. Trong cả hai trường hợp, nhiệt độ trong xe có thể tăng lên khoảng 40 độ trong vòng một giờ, ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài là chỉ 22 độ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nước đóng chai thực sự có thể chứa vi khuẩn gây bệnh đối với người có hệ thống miễn dịch yếu. Vi khuẩn có thể đến từ nước hoặc có thể trong quá trình đóng chai. Tuy nhiên vi khuẩn chỉ là một vấn đề, nhựa lại là vấn đề khác.

Tuyệt đối không uống nước đóng chai để trong ô tô

Một nghiên cứu của Đại học Florida tiến hành trên 16 nhãn hiệu nước uống đóng chai, và kết quả phát hiện chất bisphenol A (BPA ) trong các chai nước bằng nhựa.

BPA là một loại hóa chất nguy hiểm liên quan đến vấn đề sức khỏe từ các vấn đề tiêu hóa đến các vấn đề phát triển trí não. Nó đã được tìm thấy có trong khoảng hai tỷ sản phẩm được sử dụng hàng ngày tại Hoa Kỳ. Bởi vì nó gây ảnh hưởng xấu tới việc phát triển trí não và cơ thể , trẻ em và phụ nữ mang thai đặc biệt phải tránh tiếp xúc với BPA.

Chai nước bằng nhựa được làm từ polyethylene terephthalate, một loại vật liệu được sử dụng cho rất nhiều bao bì thực phẩm và đồ uống vì nó nhẹ, bền và chống vỡ. Tuy nhiên, khi bị nung nóng, nó được biết đến có thể giải phóng BPA hóa học, gây ảnh hưởng đến lượng hormone estrogen trong cơ thể và có thể gây ra nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ khi tiếp xúc ở mức cao.

Vì vậy, tuyệt đối không uống nước đóng chai để trong ô tô đặc biệt là đã để quá lâu. Cuối cùng không kém phần quan trọng, hãy chia sẻ thông tin hữu ích này cho bạn bè và người thân nhé.

Theo Giadinhvietnam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.