U môi ‘nở’ như súp lơ sau 3 năm tự chữa bệnh bằng cách ăn thực dưỡng

Theo chia sẻ của bệnh nhân, u xuất hiện khoảng 3 năm nay, kích thước tăng dần. Bệnh nhân không đến bệnh viện mà ăn thực dưỡng để ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Theo thông tin từ Bệnh viện K (Hà Nội), nữ bệnh nhân là T.T.Y (64 tuổi, trú tại Hoằng Hợp, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vừa được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

Ngày 10/5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều khi có tổn thương sùi lớn chiếm toàn bộ vùng môi, miệng, khối u có chảy máu, mủ, hình thái gây mất thẩm mỹ. Kết quả phim chụp cắt lớp vi tính cho thấy khối u vùng môi dưới kích thước lớn 15x20cm (tương đường như một chiếc súp lơ), u xâm lấn xương hàm dưới, sàn miệng, lưỡi, di căn nhiều hạch cổ hai bên kích thước 2-3cm. Ngay lập tức, bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân Y. nhập viện với chẩn đoán: Ung thư môi. 

Theo chia sẻ của bệnh nhân, u xuất hiện khoảng 3 năm nay, kích thước tăng dần. Bệnh nhân không đến bệnh viện mà ăn thực dưỡng để ngăn chặn sự phát triển khối u. Sức khỏe bà Y. ngày càng suy kiệt, tình trạng khối u không thuyên giảm, ngày càng tăng kích thước không thể ăn uống, bệnh nhân đi khám.

U môi ‘nở’ như súp lơ sau 3 năm tự chữa bệnh bằng cách ăn thực dưỡng-1
Bệnh nhân sau phẫu thuật đang bình phục dần. Ảnh: BVCC.  

Với trường hợp này, nếu bệnh nhân không phẫu thuật, khối u sẽ ngày càng to, thậm chí vỡ loét, chảy máu, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe, thậm chí nguy cơ tử vong. 

TS.BS Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K, cho biết bệnh nhân được mổ ngày 1/6. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, có thể ăn uống, nói chuyện. 

Bác sĩ Quý cũng cho biết thêm thực dưỡng là chế độ ăn được nhiều người áp dụng trong những năm gần đây, nhiều người cho rằng chế độ ăn này có thể điều trị cả căn bệnh ung thư. Thực tế, hiện tại, không có cơ sở khoa học, nghiên cứu nào chứng minh và công nhận thực dưỡng là một phương pháp điều trị ung thư. Đồng thời, không có nghiên cứu chính thức nào cho thấy chế độ thực dưỡng hữu ích đối với người bệnh. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-mac-ung-thu-moi-nguy-kich-sau-3-nam-tu-chua-bang-an-thuc-duong-2152144.html

thực dưỡng

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.