Ung thư dạ dày đặc biệt thích 3 kiểu người này, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào

Dù kiêng kỹ đến mấy nhưng nếu bạn có 3 đặc điểm sau đây thì không nên chủ quan bỏ qua với nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa quan trọng của cơ thể con người, chịu trách nhiệm chính là tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, theo thói quen của người trẻ thời nay, từ việc sinh hoạt và ăn uống không đúng giờ, đúng bữa đã vô tình gây tổn thương dạ dày ở nhiều mức độ khác nhau. Chính điều này làm dạ dày bị suy giảm chức năng nghiêm trọng.

Trong số các bệnh về dạ dày, ung thư dạ dày là căn bệnh đang ngày càng phổ biến và gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe. Để nhận biết xem mình có nguy cơ mắc phải căn bệnh này hay không, bạn nên xem mình có một trong các đặc điểm mà ung thư dạ dày yêu thích dưới đây không nhé!

1. Người thích ăn đồ nóng

Do niêm mạc đường tiêu hóa của cơ thể con người tương đối mỏng manh nên nó sẽ chỉ chịu được thức ăn ở nhiệt độ khoảng 50 - 60 độ C. Nếu nhiệt độ vượt quá mốc này có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Vậy nên, bạn cần chú ý không ăn đồ quá nóng để tránh làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản, ung thư dạ dày và các bệnh khác.

Ung thư dạ dày đặc biệt thích 3 kiểu người này, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào-1

2. Người nghiện rượu bia

Việc thường xuyên uống rượu bia không chỉ gây hại cho cơ quan gan, thận mà còn làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Đó cũng là lý do vì sao những người hay uống rượu bia khi đi khám lại có bệnh về dạ dày. Cũng bởi, rượu bia sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và gây tổn thương không nhỏ cho cơ quan này. Thế nên, bạn cần tránh xa rượu bia nếu không muốn mắc các bệnh dạ dày hay nặng hơn là ung thư dạ dày.

 Ung thư dạ dày đặc biệt thích 3 kiểu người này, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào-2

3. Người có chế độ ăn uống không điều độ

Người trẻ thời nay thường hay "tham công tiếc việc" nên dễ bỏ qua thói quen ăn uống đúng giờ, đúng bữa. Thậm chí, có nhiều người còn hay ăn dồn bữa, bữa thì ăn quá no, bữa lại bỏ ăn hoặc ăn vào tối muộn nên càng dễ làm dạ dày bị tổn thương. Nếu đang có thói quen ăn uống này, bạn cần sửa ngay để tránh gây hại cho sức khỏe cơ quan dạ dày của mình.

Ung thư dạ dày đặc biệt thích 3 kiểu người này, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào-3

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ung-thu-da-day-dac-biet-thich-3-kieu-nguoi-nay-mong-rang-ban-khong-thuoc-bat-ky-nhom-nao-162220303210121092.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.