Ung thư không khủng khiếp, điều khủng khiếp là tế bào ung thư sẽ di căn, cơ thể xuất hiện 4 hiện tượng này, hãy đi khám ngay lập tức

Trên thực tế, nhiều bệnh ung thư sẽ có tín hiệu khi chúng lây lan, có thể xuất hiện 4 hiện tượng này, cần đi khám ngay lập tức.

Điều đáng sợ của bệnh ung thư chính là nó rất khó chữa, vì sau khi tế bào ung thư xuất hiện trong cơ thể thì ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng, mọi người thường bỏ qua, đến khi xuất hiện các triệu chứng rõ ràng thì tế bào ung thư đã di căn và bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, bệnh ở giai đoạn muộn càng khó điều trị hơn.

Ung thư không khủng khiếp, điều khủng khiếp là tế bào ung thư sẽ di căn, cơ thể xuất hiện 4 hiện tượng này, hãy đi khám ngay lập tức-1
Ảnh minh họa

Trên thực tế, nhiều bệnh ung thư sẽ có tín hiệu khi chúng lây lan, có thể xuất hiện 4 hiện tượng này, cần đi khám ngay lập tức.

Vậy dấu hiệu nhận biết tế bào ung thư di căn là gì?

1. Các cục u xuất hiện trên cơ thể và tiếp tục phát triển

Tế bào ung thư giai đoạn đầu có thể tương đối nhỏ và khó tìm, khi khối u từ từ lớn lên, thì phải chú ý quan sát, đây có thể là triệu chứng tế bào ung thư đã lan rộng, bệnh có thể đã chuyển sang giai đoạn giữa đến cuối. Thường thì bất cứ bộ phận nào trên cơ thể như vú, bụng, cổ bị sưng tấy và to dần lên, dù nhỏ hay lớn, không đau nhức thì phải đến bệnh viện khám kịp thời.

2. Các nốt ruồi sắc tố trên cơ thể không bình thường

Ung thư không khủng khiếp, điều khủng khiếp là tế bào ung thư sẽ di căn, cơ thể xuất hiện 4 hiện tượng này, hãy đi khám ngay lập tức-2

Hầu như tất cả mọi người đều sẽ có những nốt ruồi có sắc tố, một số nốt ruồi không thay đổi thì đây là những nốt ruồi lành tính, nhưng một số nốt ruồi sẽ to ra đột ngột, thậm chí có triệu chứng chảy mủ hoặc chảy máu, đây là một loại u ác tính phổ biến.

Các khối u ác tính sẽ nhanh chóng di căn đến gan và phổi trong thời gian ngắn, gây tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể, do đó, một số nốt ruồi trên cơ thể được phát hiện có các cạnh không bằng phẳng, bề mặt gồ ghề, kèm theo cảm giác đau rát, thì cần kịp thời đến chuyên khoa da liễu của bệnh viện để khám.

3. Nếu tế bào ung thư di căn, sẽ bị đau ở các bộ phận khác nhau

Khi các tế bào ung thư trong cơ thể di căn sẽ gây ra các cơn đau. Chẳng hạn, sau khi ung thư gan phát triển và di căn, khối u sẽ căng ra và chèn ép vào nang gan, người bệnh sẽ thấy đau âm ỉ vùng bụng trên bên phải. Ngoài ra, đối với bệnh nhân bị ung thư dạ dày, nếu tình trạng tái phát sẽ xuất hiện những cơn đau âm ỉ vùng bụng trên. Vì vậy, khi có một số cơn đau không rõ nguyên nhân, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra CT.

4. Giảm đáng kể cảm giác thèm ăn

Ung thư không khủng khiếp, điều khủng khiếp là tế bào ung thư sẽ di căn, cơ thể xuất hiện 4 hiện tượng này, hãy đi khám ngay lập tức-3


Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoảng 33% đến 75% bệnh nhân sẽ có triệu chứng chán ăn, và trong giai đoạn phát triển của bệnh ung thư, tỷ lệ chán ăn sẽ lên tới 80%, do đó có biểu hiện giảm ăn, vì vậy bạn cũng có thể đến bệnh viện để khám trước để ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Ngoài ra, sự lây lan của tế bào ung thư cũng có những điều kiện nhất định, hiện tượng di căn và lây lan có thể chỉ xảy ra trong vòng 1 đến 2cm, và ung thư sẽ không di căn trong giai đoạn đầu của bệnh.

Tóm lại, 4 dấu hiệu trên sẽ xuất hiện sau khi tế bào ung thư di căn, khó điều trị hơn nhưng cũng không quá khủng khiếp, chỉ cần người bệnh đảm bảo tin tưởng vào phương pháp điều trị và tích cực hợp tác với bác sĩ điều trị thì có thể khỏi bệnh.

Các chuyên gia y tế cũng nhắc nhở rằng chế độ ăn uống nên duy trì cân bằng dinh dưỡng, nên ăn với chế độ ăn nhạt, ăn đến 7 phần no và tránh ăn quá nhiều. Ngoài ra, chúng ta phải duy trì tâm trạng lạc quan, không nên căng thẳng quá mức, tham gia các bài tập thể dục thể thao một cách phù hợp có thể đóng vai trò nhất định trong việc ngăn ngừa ung thư.
 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ung-thu-khong-khung-khiep-dieu-khung-khiep-la-te-bao-ung-thu-se-di-can-co-the-xuat-hien-4-hien-tuong-nay-hay-di-kham-ngay-lap-tuc-2220202712225720703.htm

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.