Ung thư phổi? Đừng vội bỏ cuộc

Ung thư phổi là bệnh ung thư mắc nhiều nhất tại Việt Nam, và cũng nguy hiểm nhất trong các bệnh ung thư. Tuy nhiên, thực tế ngày càng nhiều người bệnh ung thư phổi vẫn có thể kéo dài thời gian sống, thậm chí giai đoạn muộn.

Ung thư phổi là bệnh ung thư mắc nhiều nhất tại Việt Nam, và cũng nguy hiểm nhất trong các bệnh ung thư. Tuy nhiên, thực tế ngày càng nhiều người bệnh ung thư phổi vẫn có thể kéo dài thời gian sống, thậm chí giai đoạn muộn.

Ung thư phổi - Bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất

TS.BS Lim Hong Liang - Nguyên trưởng khoa Ung thư, ĐH Tổng hợp Singapore, có trên 25 năm kinh nghiệm trong điều trị ung thư phổi và các bệnh ung thư vùng đầu - mặt - cổ.

Trên thế giới cứ một phút có 3 người chết vì ung thư phổi, số ca tử vong do ung thư phổi còn nhiều hơn tổng số ca tử vong do các bệnh phổ biến khác cộng lại bao gồm: ung thư vú, đại trực tràng, tiền liệt tuyến.

Mỗi năm nước ta có khoảng 22.000 ca mắc mới ung thư phổi thì có đến 19.500 người tử vong vì căn bệnh này. Theo đó, tỷ lệ mắc mới và tử vong không chênh lệch nhiều, có tới 90% số người bệnh không qua khỏi. Và phát hiện muộn chính là rào cản lớn nhất trong việc điều trị, vì khi đó bệnh đã di căn xa, và tỷ lệ sống thấp. Thêm vào đó, nhiều người “đầu hàng” số phận, không điều trị cũng chính là lý do.

Đừng vội bỏ cuộc khi bị ung thư phổi

TS.BS Lim Hong Liang, Nguyên Trưởng khoa Ung thư, ĐH Tổng hợp Singapore, hiện nay đang hợp tác điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết rằng, trong hơn 25 năm kinh nghiệm điều trị ung thư trên thế giới, ông đã từng điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư phổi. Nhiều người trong số đó vẫn sống khỏe mạnh nhiều năm. Đặc biệt là y học ngày càng tiến bộ, các phương pháp điều trị được cải thiện dần, người bệnh ung thư phổi có thêm hi vọng sống.

Trường hợp của bà V.T.H bị ung thư phổi giai đoạn muộn, khối u lan kín phổi khiến người bệnh không thở được. Sau 5 tháng điều trị với bác sĩ Lim Hong Liang tại Bệnh viện Thu Cúc, khối u gần như biến mất, người bệnh thở được bình thường, sức khỏe tốt.

Cũng theo BS Lim, dù ở bất kỳ giai đoạn nào của ung thư phổi, vẫn có thể điều trị được. Đối với giai đoạn sớm, phương pháp điều trị tối ưu chính là phẫu thuật và kết hợp hóa trị. Những trường hợp khối u lớn hơn, bác sĩ có thể chỉ định hóa trị trước để thu nhỏ khối u, sau đó phẫu thuật. Những giai đoạn muộn hơn, phương pháp chính là hóa trị, điều trị trúng đích - nhắm trực tiếp đến khối u.

Bệnh nhân L.Q.H, 51 tuổi sau 1 đợt điều trị, khối u đã giảm đáng kể.

Ông H.V.T, 64 tuổi, cũng là một trong những trường hợp bị chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng có kết quả điều trị khả quan.
Hiện nay, sau hơn 3 năm chẩn đoán bệnh, ông vẫn sống khỏe mạnh, và nhanh nhẹn. “Sau điều trị, sức khỏe của tôi rất tốt. Tôi vẫn định kỳ tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ Lim.”

Phương pháp nào cho những bệnh nhân nặng?

Theo các bác sĩ chuyên Khoa ung bướu - Bệnh viện Thu Cúc, những trường hợp ung thư phổi nặng, khối u đã di căn khắp cơ thể, khiến người bị đau đớn nhiều, khó thở, nhiều biến chứng như tràn dịch màng phổi, không đi lại được...

Người bệnh cũng không đủ sức khỏe để theo các phương pháp như hóa trị, xạ trị. Trong trường hợp này, chăm sóc giảm nhẹ là một lựa chọn tối ưu. Người bệnh sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, cùng các điều dưỡng chăm sóc toàn diện nhất, từ việc điều trị giảm đau, giảm triệu chứng, hỗ trợ phục hồi chức năng, tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc cá nhân... giúp quá trình chiến đấu với ung thư trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nhằm mang tới cơ hội sống cho người mắc bệnh ung thư, Khoa Ung bướu Singapore - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc quy tụ đầy đủ các yếu tố như: bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất tiện nghi, sử dụng những loại thuốc tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng cho người bệnh.

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam giàu kinh nghiệm, được đào tạo tại Singapore, bệnh viện còn hợp tác điều trị ung thư với các bác sĩ nổi tiếng Singapore như TS.BS Lim Hong Liang, TS.BS Zee Ying Kiat, TS.BS See Hui Ti... Trong đó, BS Lim Hong Liang nổi tiếng trong điều trị bệnh ung thư phổi, và các bệnh ung thư đầu, mặt, cổ.

TS.BS Lim Hong Liang sẽ có mặt tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Thu Cúc, 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 27 - 29/9/2017 để tư vấn điều trị cho bệnh nhân ung thư. Để đặt lịch tư vấn và điều trị ung thư với TS.BS Lim Hong Liang, vui lòng liên hệ: 0907.245.888.

Xem thêm: ungbuouvietnam.com/lich-kham-bac-si-singapore/

Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.