Ung thư tuyến giáp ngày càng trẻ hoá: thấy 6 điểm bất thường này xung quanh vùng cổ thì bạn nên đi khám ngay

Những năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh tuyến giáp trên thế giới đang ngày càng tăng cao nên bạn cần chủ động nắm rõ một vài dấu hiệu đặc trưng của bệnh.

Tuyến giáp đóng một vai trò đặc biệt trong quá trình chuyển hóa chất nên khi nó gặp vấn đề thì sức khỏe của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư tuyến giáp trên thế giới đang ngày càng gia tăng. Điển hình như mới đây, thông tin nàng mukbang Yang Soo Bin mắc ung thư tuyến giáp cũng khiến dân tình không khỏi bất ngờ và lo lắng về mối nguy hiểm của căn bệnh này.

Ung thư tuyến giáp ngày càng trẻ hoá: thấy 6 điểm bất thường này xung quanh vùng cổ thì bạn nên đi khám ngay-1
Dòng thông báo chia sẻ bệnh tình của Yang Soo Bin trên trang Instagram cá nhân.

Ung thư tuyến giáp là một căn bệnh bắt nguồn ở vùng cổ, đi kèm là những triệu chứng không rõ ràng nên khiến nhiều người dễ bị nhầm lẫn. Dưới đây là một vài điểm bất thường ở vùng cổ họng có thể ngầm cảnh báo bệnh ung thư tuyến giáp mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Bị đau trong họng hoặc đau ở vùng cổ

Đây là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư tuyến giáp. Nhiều người còn có cảm giác đau tức, bó chặt ở vùng cổ, lan lên cả góc hàm, hay mang tai cùng bên do khối u phình to nên gây chèn ép và kích thích đám rối thần kinh cổ.

Ung thư tuyến giáp ngày càng trẻ hoá: thấy 6 điểm bất thường này xung quanh vùng cổ thì bạn nên đi khám ngay-2

Bị khó nuốt, khó thở

Thực quản nằm ngay phía dưới khí quản nên khối u tuyến giáp cũng có thể tạo áp lực trực tiếp đến khu vực này, từ đó khiến bạn gặp phải tình trạng khó nuốt, mắc nghẹn khi nuốt... Bên cạnh đó, triệu chứng khó thở cũng sẽ xảy ra nhưng thường là khi tình trạng bệnh đã phát triển đến giai đoạn nguy hiểm. Khi khối u tuyến giáp phình to thì nó sẽ gây chèn ép lên khí quản và khiến người bệnh gặp phải hiện tượng khó thở.

Ung thư tuyến giáp ngày càng trẻ hoá: thấy 6 điểm bất thường này xung quanh vùng cổ thì bạn nên đi khám ngay-3

Nổi hạch to ở cổ

Những nốt hạch to, mềm xuất hiện ở vùng cổ cũng là một dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư tuyến giáp mà bạn không nên chủ quan xem thường. Đặc biệt, nếu dấu hiệu này còn đi kèm với cảm giác đau rát, khó nuốt thức ăn... thì nên chủ động tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị cụ thể.

Ung thư tuyến giáp ngày càng trẻ hoá: thấy 6 điểm bất thường này xung quanh vùng cổ thì bạn nên đi khám ngay-4

Sờ thấy có khối u ở cổ

Tuyến giáp nằm ở vị trí phía trước cổ nên rất dễ nhận ra những biểu hiện khác thường từ bộ phận này. Khi bạn sờ thấy có một khối u lớn ở trước cổ, hay dưới yết hầu mà kéo dài trong vài tuần không biến mất thì nên chủ động đi khám chuyên khoa ngay.

Ho lâu ngày không khỏi

Nhiều người thường chủ quan bỏ qua dấu hiệu này, nhưng nếu tình trạng ho dai dẳng lâu khỏi lại đi kèm với sốt, viêm, hay đờm thì bạn nên đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Ung thư tuyến giáp ngày càng trẻ hoá: thấy 6 điểm bất thường này xung quanh vùng cổ thì bạn nên đi khám ngay-5

Bị khàn giọng

Nhiều trường hợp mắc bệnh ung thư tuyến giáp là do khối u ác tính lan rộng ra ngoài tuyến giáp nên làm tổn thương dây thần kinh thanh quản, từ đó gây ảnh hưởng tới hộp thanh âm. Lúc này, bạn sẽ gặp phải hiện tượng khàn giọng, khó giao tiếp... Vì vậy, hãy chủ động đi khám bệnh từ sớm nếu không thấy tình trạng bệnh thuyên giảm để nắm rõ hơn về sức khỏe của mình.

Ung thư tuyến giáp ngày càng trẻ hoá: thấy 6 điểm bất thường này xung quanh vùng cổ thì bạn nên đi khám ngay-6

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ung-thu-tuyen-giap-ngay-cang-tre-hoa-thay-6-diem-bat-thuong-nay-xung-quanh-vung-co-thi-ban-nen-di-kham-ngay-220201715549424.htm

bệnh ung thư

ung thư tuyến giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.