Uống 1 cốc nước đậu đen rang gừng khi bụng đói vào buổi sáng, sau 7 ngày bạn sẽ nhận được 3 "món quà" cực lớn

Nấu nước đậu đen rang gừng sẽ tạo thành một thức uống vừa thơm nồng, ấm áp vừa cực kỳ tốt cho sức khỏe trong mùa lạnh.

Vì sao nên rang đậu đen cùng gừng trước khi nấu? 

Người xưa vẫn thường ví "một nắm đậu đen tốt như thang thuốc bổ" là bởi loại hạt nhỏ bé này đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. 

Nước đậu đen là thức uống "quốc dân" được nhiều lứa tuổi yêu thích. Trong Đông y, hạt đậu đen có vị ngọt, tính mát. Đậu đen đem lại nhiều tác dụng như bổ thận, bổ máu, điều trị thận yếu, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt, thấp khớp hoặc bệnh lở loét…

Uống 1 cốc nước đậu đen rang gừng khi bụng đói vào buổi sáng, sau 7 ngày bạn sẽ nhận được 3 món quà cực lớn-1

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, đậu đen giàu các chất như anthocyanin, isoflavone, vitamin E, magie và kali... có tác dụng cải thiện làn da, cải thiện tình trạng thiếu máu, hạ huyết áp, giảm cholesterol, bảo vệ trái tim, điều hòa kinh nguyệt...

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), sở dĩ cần rang hạt đậu đen trước khi nấu là để giảm tính hàn của chúng. Sau khi rửa sạch, để ráo nước, bạn hãy cho đậu lên chảo rang kỹ cùng vài lát gừng, đến khi ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp. Nấu nước đậu đen rang gừng sẽ tạo thành một thức uống vừa thơm nồng, ấm áp vừa cực kỳ tốt cho sức khỏe trong mùa lạnh.

Nước đậu đen rang gừng tốt nhất nên được uống vào buổi sáng lúc bụng đói. Vừa cung cấp các chất chống oxy hoá để tăng cường thể chất, cho bạn sức khỏe dẻo dai và nhiều sức sống hơn. Đồng thời, vừa là nguồn chất xơ để giảm cảm giác thèm ăn, giảm lượng calo tổng thể và giảm cân nhanh chóng.

Sau 7 ngày uống nước đậu đen rang gừng, bạn sẽ nhận được 3 "món quà" cực lớn

1. Giảm mỡ, giảm cân

Nếu bạn đang tìm một thức uống có thể giúp bản thân giảm thèm ăn, chống lại các cơn đói đêm... thì nước đậu đen rang gừng chính là "chân ái". Đậu đen vốn giàu chất xơ, nên có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và kiểm soát cân nặng. Khi đậu đen kết hợp cùng gừng thì công dụng tăng lên gấp bội. Bởi trong củ gừng có chứa các chất zingerone và shogaols sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa.

Một nghiên cứu năm 2019 cũng cho thấy những người đều đặn bổ sung các thực phẩm chứa gừng sẽ giúp giảm cân nhiều hơn và giúp ổn định lượng đường trong máu tốt hơn những người không dùng.

Uống 1 cốc nước đậu đen rang gừng khi bụng đói vào buổi sáng, sau 7 ngày bạn sẽ nhận được 3 món quà cực lớn-2

2. Bổ thận

Uống nước đậu đen gừng thường xuyên có thể giúp bổ thận và làm giảm các triệu chứng của thiếu thận, yếu thắt lưng, thấp khớp, các vấn đề về khớp... Tuy nhiên chỉ nên dùng liều lượng vừa phải. 

Mặc dù đậu đen có chức năng bổ thận nhưng bệnh nhân mắc bệnh thận nặng cũng không nên tiêu thụ quá nhiều. Đó là do đậu đen không dễ tiêu, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh.

3. Hỗ trợ điều trị cảm lạnh

Trà gừng đậu đen là thức uống có vị cay nồng, tính ấm có tác dụng xua tan cảm lạnh, kích thích tiết mồ hôi và có tác dụng xua tan mầm bệnh, giảm các triệu chứng cảm hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trà gừng đậu đen chỉ thích hợp với cảm mạo phong hàn, không hợp với cảm mạo phong nhiệt.

Có nên uống nước đậu đen rang gừng thay nước lọc?

Theo lương y Sáng, nước đậu đen rang gừng không thể dùng để thay thế cho nước uống hàng ngày vì điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thu của các chất trong cơ thể. Hơn nữa, gừng tính nóng sẽ gây khô miệng, khát nước, phát nhiệt trong người. Mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 cốc nước đậu đen rang gừng.

Uống 1 cốc nước đậu đen rang gừng khi bụng đói vào buổi sáng, sau 7 ngày bạn sẽ nhận được 3 món quà cực lớn-3

Thời điểm không nên uống nước đậu đen rang gừng

Không nên uống quá nhiều nước đậu đen rang gừng trước khi đi ngủ 2 tiếng. Loại nước này tuy không chứa caffeine nhưng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lợi tiểu. Uống quá nhiều nước đậu đen vào ban đêm dễ gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Những nhóm người nên tránh uống đậu đen rang gừng

Mặc dù nước đậu đen rang gừng có rất nhiều lợi ích nhưng có một số nhóm người không thích hợp để sử dụng.

1. Người đang dùng thuốc không nên uống

Đậu đen có tác dụng giải độc nên những người đang trong quá trình sử dụng thuốc thì nên tránh. 

Uống 1 cốc nước đậu đen rang gừng khi bụng đói vào buổi sáng, sau 7 ngày bạn sẽ nhận được 3 món quà cực lớn-4

2. Người nóng trong hạn chế uống quá nhiều

Gừng tính ấm, cho nên nếu người bị nóng trong dùng thức uống này quá nhiều sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho cơ thể.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/uong-1-coc-nuoc-dau-den-rang-gung-khi-bung-doi-vao-buoi-sang-sau-7-ngay-ban-se-nhan-duoc-3-mon-qua-cuc-lon-20231110123913405.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

nước đậu đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.