Uống 2 loại "nước" này vào buổi sáng có thể dẫn đến ung thư thực quản và tăng đường huyết, loại đầu tiên đã được WHO thêm vào danh sách đen từ lâu

Uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng không sai nhưng nếu bạn tiêu thụ những thức uống không phù hợp vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể gặp "tác dụng phụ", thậm chí đối mặt với bệnh ung thư thực quản.

Người sống thọ sau khi ngủ dậy sẽ không lập tức đi tập thể dục hay ăn sáng ngay mà sẽ làm theo trình tự: Đi vệ sinh, đánh răng, uống nước rồi sau đó mới vận động nhẹ nhàng và cuối cùng mới ăn sáng.

Trong đó, việc uống nước được những người biết trân trọng sức khỏe thực hiện vô cùng nghiêm túc. Khi cơ thể được "nạp" nguồn nước vào thời điểm này, các bộ phận sẽ bớt khô, khở nên tươi tắn và vận động trơn tru hơn, riêng hệ tiêu hóa có thêm chất lỏng để thúc đẩy "làm sạch" độc tố. Uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng không sai nhưng nếu bạn tiêu thụ những thức uống không phù hợp vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể gặp "tác dụng phụ", thậm chí đối mặt với bệnh ung thư thực quản.

Uống 2 loại nước này vào buổi sáng có thể dẫn đến ung thư thực quản và tăng đường huyết, loại đầu tiên đã được WHO thêm vào danh sách đen từ lâu-1

Bạn đã biết nó là gì chưa?

2 thức uống không dùng khi vừa thức dậy vì có thể gây ung thư

1. Nước lọc nóng trên 65 độ C: Gây ung thư thực quản

Thực quản là một bộ phận quan trọng của cơ thể con người, nơi tiếp nhận và đưa thực phẩm, nước uống từ miệng vào trong ruột, dạ dày... Do đó một khi bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho thực quản, thậm chí có thể gây ung thư thực quản.

Theo thống kê của tạp chí uy tín "The Lancet", vào năm 2017 trên toàn thế giới đã ghi nhận thêm khoảng 473.000 ca mắc ung thư thực quản mới, 436.000 ca trong đó đã tử vong do dấu hiệu để phát hiện ra bệnh cực kỳ dễ nhầm lẫn, người bệnh thường chỉ phát hiện ra bệnh khi ung thư đã phát triển đến giai đoạn di căn.

Uống 2 loại nước này vào buổi sáng có thể dẫn đến ung thư thực quản và tăng đường huyết, loại đầu tiên đã được WHO thêm vào danh sách đen từ lâu-2

Theo nghiên cứu của "The Lancet Oncology", tiêu thụ những loại đồ uống kém lành mạnh là nguyên nhân số 1 gây ung thư thực quản. Trong đó đồ uống nóng, rượu bia đã được WHO xếp vào danh sách ung thư nhóm 2A, nghĩa là nhóm có đầy đủ bằng chứng về việc gây ung thư cho con người.

Thực quản của chúng ta rất mỏng manh, có thể bị bỏng ở nhiệt độ trên 65 độ C. Bỏng niêm mạc thực quản có thể tự phục hồi, nhưng nếu quá trình này diễn ra quá thường xuyên sẽ dẫn đến việc cơ quan này bị suy yếu, các tế bào biến đổi tạo thành tế bào ung thư.

Uống nước ấm 35-40 độ C là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

2. Nước mật ong nấu chín: Sinh độc tố gây tăng đường huyết

Mật ong là một loại thuốc kỳ diệu đã được sử dụng qua nhiều thế hệ. Nó là một chất làm ngọt tự nhiên có rất nhiều lợi ích, từ làm sạch ruột, làm dịu cổ họng, làm đẹp da, giảm các triệu chứng viêm xoang...

Nhiều người sử dụng mật ong mỗi ngày mà không biết có một sai lầm nghiêm trọng khi pha mật ong đó là: Đun nóng nước mật ong.

Uống 2 loại nước này vào buổi sáng có thể dẫn đến ung thư thực quản và tăng đường huyết, loại đầu tiên đã được WHO thêm vào danh sách đen từ lâu-3

Theo Trung tâm Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc (NCBI), chống chỉ định đun nóng mật ong vì nó gây ra tác dụng phụ. Nấu chín nó sẽ làm giảm chất lượng và mất đi các enzym và chất dinh dưỡng thiết yếu của nó. Mật ong đun nóng thực sự có thể tạo ra hiệu ứng mê sảng trong cơ thể và đồng thời có thể gây tử vong.

Khi nấu mật ong đến 40 độ C sẽ gây ra sự thay đổi hóa học tiêu cực khiến mật ong có vị đắng. Nhiệt độ phá hủy các dinh dưỡng có lợi của mật ong, khiến nó trở nên dẻo tương đương với keo.

Sau khi đi vào đường tiêu hóa, các phân tử mật ong có xu hướng bám chặt vào màng nhầy, gây khó tiêu, chướng bụng, tăng cân, mất cân bằng đường huyết...

Cách tốt nhất để tiêu thụ nước mật ong đó là pha với nước ấm 30-40 độ C. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong cho mỗi lần uống.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/uong-2-loai-nuoc-nay-vao-buoi-sang-co-the-dan-den-ung-thu-thuc-quan-va-tang-duong-huyet-loai-dau-tien-da-duoc-who-them-vao-danh-sach-den-tu-lau-222021912221553609.htm

Ung thư thực quản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.