Uống gần 5 lít nước mỗi ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 Moderna, người đàn ông ở Đài Loan ho liên tục, nhập viện vì tràn dịch màng phổi

Uống nhiều nước tốt cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều cũng có thể gây tác dụng ngược. Một người đàn ông ở Đài Loan nghĩ rằng cần uống nhiều nước hơn sau khi tiêm phòng, nhưng cuối cùng lại phải nhập viện vì chính hành động này.

Theo báo chí Đài Loan đưa tin, một người đàn ông họ Zhang ở địa phương 75 tuổi bị bệnh tim trước đó đã được tiêm liều vắc xin Moderna đầu tiên cách đây hai tuần.

Theo trình báo, ông này nghe lời khuyên uống nước thường xuyên sau khi tiêm vắc xin nên đã uống rất nhiều nước liên tục trong những ngày sau đó, ước tính mỗi lần uống khoảng 1 lít (khoảng hơn 3-5 lít nước/ngày). Không ngờ vài ngày sau thì người này lại gặp phải phản ứng phụ vì chính hành động này.

Uống gần 5 lít nước mỗi ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 Moderna, người đàn ông ở Đài Loan ho liên tục, nhập viện vì tràn dịch màng phổi-1
Ảnh minh họa: CT Want

Theo ghi nhận, bệnh nhân bắt đầu ho vài ngày sau khi tiêm, ho dữ dội hơn khi ngủ vào ban đêm, thậm chí phải ngồi mới đi vào được giấc ngủ. Sau đó, người này còn bị hen suyễn và đau tức ngực.

Ban đầu bệnh nhân nghĩ đó là tác dụng phụ của vắc xin hoặc do bị cảm lạnh nên sau vài ngày vẫn không quan tâm đến nó, ông này thậm chí còn bị phù ở bắp chân và tràn dịch phổi.

Tình trạng này không liên quan gì đến vắc xin, chức năng tim kém không nên uống nhiều nước
Theo bác sĩ Dongjin He, Trưởng khoa Tim mạch của Bệnh viện Changhua, Đài Loan, bệnh nhân nêu trên bị ho và phù nề là do uống quá nhiều và nó không hề liên quan gì đến việc tiêm phòng.

Bác sĩ He cũng chỉ ra rằng chức năng tim của bệnh nhân rất yếu, nếu uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn, tim có thể không đưa nước đến thận, dẫn đến tích nước trong phổi.

Uống gần 5 lít nước mỗi ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 Moderna, người đàn ông ở Đài Loan ho liên tục, nhập viện vì tràn dịch màng phổi-2Uống gần 5 lít nước mỗi ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 Moderna, người đàn ông ở Đài Loan ho liên tục, nhập viện vì tràn dịch màng phổi-3
Bác sĩ Dongjin He

Ông cho biết thêm, sau khi tiêm phòng Covid-19, nên uống nước thường xuyên, nhưng không nên quá nhiều.

Theo ý kiến ​​của các bác sĩ trong bệnh viện, có hai nhóm người không nên uống quá nhiều nước để tránh nội tạng bị quá tải, hậu quả nặng nề nhất có thể gây tử vong:

- Bệnh nhân bị bệnh tim.

- Bệnh nhân bị bệnh thận.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/uong-gan-5-lit-nuoc-moi-ngay-sau-khi-tiem-vac-xin-covid-19-moderna-nguoi-dan-ong-o-dai-loan-ho-lien-tuc-nhap-vien-vi-tran-dich-mang-phoi-16221070819522306.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.