Uống loại nước này trước khi ngủ: Vừa chống mất ngủ vừa tiêu hao mỡ, bạn có muốn thử?

Người mất ngủ, khó ngủ, trằn trọc suốt đêm hay người thừa cân béo phì, mỡ bụng, có thể áp dụng bí quyết uống một trong những loại nước sau đây. Hãy thử và cảm nhận kết quả bất ngờ.

Người mất ngủ, khó ngủ, trằn trọc suốt đêm hay người thừa cân béo phì, mỡ bụng, có thể áp dụng bí quyết uống một trong những loại nước sau đây. Hãy thử và cảm nhận kết quả bất ngờ.

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học Thể thao (Mỹ), nếu uống những loại nước sau đây trước khi ngủ, chất dinh dưỡng sẽ tiêu hóa chậm hơn, từ đó có thể giúp cơ bắp phát triển trong giấc ngủ.

Tiến sĩ Bridget Murphy, chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trung tâm Y tế Langey, Đại học New York (Mỹ) nói rằng, chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến vấn đề tăng cân, sự mất cân bằng hoóc môn, sự thèm ăn vào ngày hôm sau, lượng đường trong máu hoặc các vấn đề về khác.

Do đó, nếu bạn muốn giảm cân và dễ ngủ hơn, phòng tránh mất ngủ có thể nên thử uống 1 trong 5 loại thức uống lành mạnh sau đây trước khi đi ngủ.

Uống loại nước này trước khi ngủ: Vừa chống mất ngủ vừa tiêu hao mỡ, bạn có muốn thử? - Ảnh 1.

1. Sữa đậu nành hoặc bột protein

Theo một nghiên cứu của Đại học Birmingham (Anh), chất tryptophan có trong sữa đậu nành và bột protein là tiền thân của chất serotonin, có tác dụng gây buồn ngủ. Sau khi uống vào sẽ giúp hệ thần kinh hoạt động hài hòa, cải thiện chất lượng giấc ngủ nhanh hơn. Ngoài việc tốt cho giấc ngủ, tryptophan cũng có thể làm giảm nồng độ cortisol, từ đó giúp loại bỏ mỡ bụng.

Uống loại nước này trước khi ngủ: Vừa chống mất ngủ vừa tiêu hao mỡ, bạn có muốn thử? - Ảnh 2.

2. Trà hoa cúc

Một cốc trà hoa cúc nóng ấm có thể làm tăng nồng độ glycine trong cơ thể, chất dẫn truyền dây thần kinh này sẽ có tác dụng làm dịu thần kinh, an thần. Tinh chất có trong trà hoa cúc còn có đặc điểm khác là cải thiện nhiệt độ bên trong cơ thể, từ đó tạo ra phản ứng với hệ thống điều chỉnh nhiệt độ trong cơ thể. Quá trình này sẽ khiến cho cơ thể rơi vào cảm giác buồn ngủ nhanh hơn.

Không những thế, trà hoa cúc cũng được cho là có khả năng cải thiện lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng.

Uống loại nước này trước khi ngủ: Vừa chống mất ngủ vừa tiêu hao mỡ, bạn có muốn thử? - Ảnh 3.
3. Nước ép nho nguyên chất

Trước khi ngủ nếu uống một cốc nhỏ nước ép nho nguyên chất có thể giúp cải thiện giấc ngủ nhanh hơn. Các loại nước trái cây uống trước khi ngủ giúp cơ thể bài tiết insulin trong thời gian ban đêm, điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì vào năm 2015 cho thấy, chất chống oxy hoá, resveratrol trong nho sẽ chuyển đổi chất béo màu trắng chứa nhiệt lượng thành chất béo nâu, từ đó làm đốt cháy lượng calo dư thừa, tăng hiệu quả giảm cân rõ rệt.

4. Sữa bò ấm

Dù có pha với nước ấm hay không, một cốc sữa cũng có thể giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Bởi trong sữa chứa một lượng tryptophan và canxi lành mạnh. Một đêm ngủ ngon và sâu giấc, đồng nghĩa với việc ngày hôm sau bạn không cần phải ăn nhiều, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu giảm cân.

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Y học và Khoa học Thể thao (Mỹ), đối với người thường xuyên vận động, tập thể dục, chất dinh dưỡng trong sữa sẽ tiêu hóa chậm hơn, từ đó có thể giúp cơ bắp phát triển trong giấc ngủ. Khi gộp tất cả các nguyên nhân lại với nhau, sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ giúp giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Uống loại nước này trước khi ngủ: Vừa chống mất ngủ vừa tiêu hao mỡ, bạn có muốn thử? - Ảnh 4.

5. Trà chanh, mật ong, quế


Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Phụ nữ Nhật Bản, có một loại đồ uống được pha chế từ 3 nguyên liệu có sẵn trong bếp gồm chanh, mật ong và quế cũng có thể mang lại tác dụng hỗ trợ chữa mất ngủ và giảm cân hiệu quả.

Cách pha chế phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người để lựa chọn liều lượng. Nên uống mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để tăng hiệu quả nhanh hơn.

Chất axit citric trong chanh có tác dụng kích thích thần kinh, cải thiện sự trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt chất béo.

Mật ong có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, loại bỏ được áp lực căng thẳng, tăng cảm giác hạnh phúc, thúc đẩy khả năng bài tiết trong khi ngủ, sửa chữa làn da và tiêu hao chất béo.

Quế có chứa cinnamaldehyde, có thể thúc đẩy các mạch máu ngoại vi mở rộng, từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện mức ảnh hưởng của nhiệt độ cơ thể, đốt chất béo trong nội tạng, làm cho các tế bào mỡ thu lại nhỏ hơn.

Uống loại nước này trước khi ngủ: Vừa chống mất ngủ vừa tiêu hao mỡ, bạn có muốn thử? - Ảnh 5.

Theo Trí thức trẻ

Mất ngủ

tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.