Uống nước chanh ấm cho thêm 1 trong 3 thứ này sẽ tăng tốc giảm cân, làn da nhuận sắc

Chanh ấm là món đồ uống được nhiều người lựa chọn mỗi sáng mùa hè. Khi thêm một trong 3 thứ sau thì còn đem lại công dụng nhiều hơn.

Nước chanh ấm được nhiều người lựa chọn để bắt đầu ngày mới. Nhất là vào mùa hè. Chúng giúp thanh lọc cơ thể, tăng tốc giảm cân đồng thời đem lại làn da nhuận sắc.

Để làm nước chanh ấm uống mỗi sáng, bạn chỉ cần một cốc nước ấm, sau đó vắt thêm vài giọt nước chanh tươi khuấy đều và sử dụng. Tuy nhiên, để tăng thêm những lợi ích của loại đồ uống này, các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung thêm nguyên liệu sẽ giúp món đồ uống phát huy công dụng hơn nữa.

Uống nước chanh ấm cho thêm 1 trong 3 thứ này sẽ tăng tốc giảm cân, làn da nhuận sắc

1. Nước chanh ấm cho thêm mật ong

Uống nước chanh ấm cho thêm 1 trong 3 thứ này sẽ tăng tốc giảm cân, làn da nhuận sắc-1

Một chút mật ong cho thêm vào ly nước chanh ấm không chỉ đem đến hương vị hấp dẫn hơn mà còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Nước chanh ấm mật ong có tác dụng như một loại đồ uống giải độc tự nhiên, cung cấp năng lượng tức thì đồng thời rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp nhuận tràng, làm sạch ruột, loại bỏ thức ăn không tiêu ra khỏi cơ thể.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, mật ong có nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin B, C, canxi, magie... giúp tăng cường miễn dịch, ngăn nhiễm trùng đường tiết niệu, chống viêm.

Đặc biệt, khi kết hợp với chanh sẽ đem lại loại nước có đặc tính kháng khuẩn, làm sạch máu, bổ sung collagen, giúp bạn có làn da rạng rỡ, mịn màng. Đồ uống cũng tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy chất béo tốt hơn nên sẽ giảm cân nhanh hơn.

2. Nước chanh ấm cho thêm muối

Uống nước chanh ấm cho thêm 1 trong 3 thứ này sẽ tăng tốc giảm cân, làn da nhuận sắc-2

Chỉ cần thêm vài hạt muối biển vào ly nước chanh ấm, bạn sẽ có ngay một thức uống detox hoàn hảo và cách làm thì siêu nhanh, cực đơn giản. Nước chanh ấm pha thêm muối sẽ giúp làm sạch ruột hiệu quả, đào thải độc tố, chất cặn bã ra khỏi cơ thể bạn.

Không những thế, loại đồ uống này còn giúp tiêu đờm, trị cảm, ho hiệu quả nhờ tính sát trùng của muối, khả năng chống viêm của chanh. Vào những ngày thời tiết thất thường như hiện nay, đây chính là đồ uống giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn hẳn.

Ngoài ra, nước chanh ấm pha thêm muối còn giúp giải khát, thanh nhiệt, nhanh chóng lấy lại năng lượng bị mất. Vào buổi sáng, khi cơ thể đang bị uể oải, mệt mỏi, bổ sung đồ uống này sẽ giúp bạn cảm thấy tươi mới tức thì.

Không những vậy, uống chanh ấm cùng muối còn giúp thải mỡ, đốt cháy chất béo hiệu quả, nhất là mỡ vùng bụng nên chị em hãy lưu tâm nhé!

3. Nước chanh ấm pha tinh bột nghệ

Uống nước chanh ấm cho thêm 1 trong 3 thứ này sẽ tăng tốc giảm cân, làn da nhuận sắc-3

Cho thêm một thìa tinh bột nghệ vào nước chanh ấm, curcumin trong nghệ sẽ làm tăng công dụng chống viêm. Đây cũng là sự kết hợp hoàn hảo để cải thiện não bộ của bạn một cách tối ưu.

Ngoài ra, nước chanh ấm pha tinh bột nghệ còn giúp nhuận tràng, đào thải độc tố, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng còn phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm sạch mạch máu, ngăn đông máu, loại bỏ mảng bám vào thành động mạch.

Chị em phụ nữ dùng đều còn giúp hỗ trợ giảm cân, đào thải độc tố. Đặc biệt, làn da của bạn sẽ ngày càng trắng hồng, căng mịn.

Lưu ý uống nước chanh ấm vào mỗi sáng để tránh gây hại sức khỏe

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) khẳng định, uống nước chanh buổi sáng rất tốt. Khi đem kết hợp với những nguyên liệu phù hợp thì càng nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên, khi uống cần lưu ý:

Uống nước chanh ấm cho thêm 1 trong 3 thứ này sẽ tăng tốc giảm cân, làn da nhuận sắc-4

1. Không uống ngay khi vừa thức dậy

Nhiều người đến giờ vẫn chưa nhận thức đúng đắn về thời điểm uống nước chanh ấm. Thông thường, các chuyên gia vẫn khuyên bạn uống vào buổi sáng nhưng nên nhớ không phải lúc bạn vừa leo ra khỏi giường. Bạn nên ăn lót dạ rồi mới thưởng thức đồ uống có chanh.

Nguyên nhân bởi chanh chứa nhiều axit, nhất là axit citric. Khi uống lúc dạ dày rỗng sẽ dẫn tới tăng lượng axit, bào mòn tế bào niêm mạc, dễ bị viêm loét dạ dày, đau dạ dày mãn tính.

2. Người mắc bệnh dạ dày cần đặc biệt cẩn trọng

Nếu bạn đang bị đau dạ dày mà uống chanh ấm thì cần hết sức lưu ý. Tốt nhất nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ vì nước chanh có thể làm các vết loét ngày càng sâu rộng. Tình trạng kéo dài thậm chí là nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày.

3. Cách uống nước chanh tốt cho sức khỏe

Khi uống nước chanh ấm, bạn cần lưu ý pha loãng. Nhiều người cho rằng uống nước chanh đặc sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn thì hoàn toàn sai lầm. Chỉ vài giọt nước chanh là đủ để sức khỏe của bạn hưởng lợi.

Mỗi sáng, muốn uống nhiều chanh ấm đến mấy thì bạn nên nhớ chỉ cần nửa quả chanh cỡ vừa pha với 500ml là đủ để tăng cường sức khỏe cùng như giảm cân, làm đẹp da.

Ngoài bệnh dạ dày, một số đối tượng mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định uống nước chanh mỗi sáng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/uong-nuoc-chanh-am-cho-them-1-trong-3-thu-nay-se-tang-toc-giam-can-lan-da-nhuan-sac-22202225723353952.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.