Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không?

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cây đinh lăng được trồng nhiều ở nông thôn và còn được ví là "nhân sâm của người nghèo". Nhiều người thường tận dụng lá đinh lăng để đun nước uống vì rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không?

Cây đinh lăng là gì? Tác dụng của cây đinh lăng

Đinh lăng có tên khoa học Polyscias Fruticosa (L), họ ngũ gia bì (Araliaceae). Đây là loài dược liệu được dùng phổ biến để làm rau gia vị và làm thuốc. Được ví như nhân sâm của người nghèo bởi tác dụng cây đinh lăng đem lại cho sức khỏe rất lớn mà loài cây này lại dễ trồng, dễ tìm, dễ sử dụng.

Dưới đây là những tác dụng của cây đinh lăng:

- Tăng cường thể lực và giảm stress với khả năng kích thích hoạt động của não bộ, chống mệt mỏi và giảm âu lo, tăng cường miễn dịch.

- Giảm đau nhức xương khớp.

- Kháng viêm, giảm sưng.

- Hỗ trợ cải thiện hoạt động tiểu tiện.

- Bảo vệ gan.

- Kháng histamin và điều trị hen suyễn với dịch chiết cồn từ cây đinh lăng.

- Tăng cường trí nhớ và tăng tuổi thọ (được thực nghiệm trên chuột già).

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không?-1

Theo y học cổ truyền, tác dụng cây đinh lăng gồm có:

- Lá chữa cảm sốt, sưng tấy và mụn nhọt.

- Rễ dùng làm thuốc bổ, lợi tiểu.

- Thân và cành cây đinh lăng chữa tê thấp, đau nhức lưng.

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không?

Theo các chuyên gia, đinh lăng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá liều lâu dài, độc tính trường diễn thường thấy là xung huyết ở gan, tim, phổi, dạ dày, ruột, biến loạn dinh dưỡng.

Trong rễ cây chứa nhiều saponin nên có thể làm vỡ hồng cầu. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng khi cần thiết và dùng đúng liều, đúng cách. Càng không được dùng với liều cao vì sẽ gây say thuốc, xuất hiện cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy. Bạn cần tham khảo ý kiến từ các y sĩ y học cổ truyền trước khi sử dụng các loại dược liệu để đảm bảo an toàn.

Uống nước lá đinh lăng hoặc những bộ phận khác của cây đinh lăng có thể tương tác với những thuốc bạn đang dùng hay tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hay bác sĩ trước khi sử dụng cây đinh lăng.

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho việc uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không?


Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/uong-nuoc-la-dinh-lang-hang-ngay-co-tot-khong-ar744133.html

đinh lăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.