Uống nước theo kiểu này chẳng khác nào "tự đầu độc", nạp vào cơ thể 1 chất gây ung thư mà WHO cảnh báo, lại tiềm ẩn nguy cơ vô sinh cao

Nước là nguồn sống của cơ thể, nhưng thói quen tái sử dụng chai nhựa để đựng nước uống là một thói quen vô cùng tai hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Tờ Sohu mới đây đưa tin về câu chuyện của anh Lý: Dù còn rất trẻ nhưng đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan.

Theo điều tra bệnh lý, anh Lý kể với bác sĩ rằng mình thường xuyên tái sử dụng những loại chai nhựa để đựng nước uống. Nhưng thời gian gần đây anh thường xuyên cảm thấy bụng đau nhói, thể chất mệt mỏi, tay chân không còn sức lực, cân nặng giảm nghiêm trọng.

Khi nhận được chẩn đoán mắc bệnh ung thư anh Lý dường như không thể chấp nhận, bản thân anh không nghiện thuốc lá, không uống rượu bia vậy tại sao lại có thể mắc bệnh ung thư gan.

Hóa ra nguyên nhân gây bệnh lại đến từ loại nước mà anh thường xuyên tiêu thụ. Những chai nước đóng chai mà anh Lý mua thường có giá rất rẻ vì thế chất liệu nhựa của chúng cũng rất thấp. Theo thời gian, các chất độc hại này sẽ vào cơ thể, khiến gan phải hoạt động nhiều để thải độc, cuối cùng dẫn đến kết quả là gan bị tổn thương và dẫn đến ung thư gan.

Uống nước theo kiểu này chẳng khác nào tự đầu độc, nạp vào cơ thể 1 chất gây ung thư mà WHO cảnh báo, lại tiềm ẩn nguy cơ vô sinh cao-1

Uống nước theo kiểu này chẳng khác nào "tự đầu độc"

Nước là nguồn sống của cơ thể, nhưng thói quen tái sử dụng chai nhựa để đựng nước uống là một thói quen vô cùng tai hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

1. Tái chế chai nhựa để đựng nước sẽ làm sản sinh vi khuẩn

Một cuộc nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y tế cộng đồng Canada cho thấy trong 76 mẫu nước được lấy từ chai nhựa đã tái sử dụng nhiều lần của các học sinh tiểu học, thì có đến 2/3 chứa nồng độ vi khuẩn vượt quá giới hạn cho phép. Nước chứa quá nhiều vi khuẩn sẽ người trưởng thành bị ốm, hại tiêu hóa, thậm chí là có dấu hiệu của ngộ độc. 

2. Đựng nước trong chai nhựa kém chất lượng làm tăng nguy cơ ung thư, vô sinh

Các chuyên gia cho rằng hầu hết chai nhựa có sẵn trên thị trường đều được sản xuất để sử dụng một lần, không được thiết kế để tái sử dụng nhiều lần. Khi chúng ta tái sử dụng chai nhựa sẽ khiến các chất hóa học từ nhựa bị rò rỉ ra nước uống và đi vào cơ thể. 

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học Thực phẩm, Đại học Bách khoa HN), hầu hết các sản phẩm chai nhựa kém chất lượng đều có chứa BPA một chất đã được Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu về Ung thư (IARC) - cơ quan thuộc WHO, khẳng định có thể làm tổn thương não, gây viêm gan, rối loạn nội tiết, gây vô sinh và ung thư. Nó không gây hại nếu sử dụng một lần, nhưng có thể sẽ thôi nhiễm độc tố vào nước nếu chai bị tái sử dụng nhiều lần. 

Các nghiên cứu khác còn cho thấy việc tái sử dụng loại chai nhựa kém chất lượng để đựng nước có thể làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú.

Uống nước theo kiểu này chẳng khác nào tự đầu độc, nạp vào cơ thể 1 chất gây ung thư mà WHO cảnh báo, lại tiềm ẩn nguy cơ vô sinh cao-2

Các nhà khoa học Mỹ còn chứng minh được rằng, chất BPA trong nhựa có thể gây ra các biến chứng về nhiễm sắc thể đối với thai nhi và dẫn đến các khuyết tật bẩm sinh. Thậm chí, chất hóa học có trong chai nhựa có thể gây nên các rối loạn các hormone giới tính như estrogen, dẫn đến hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ. 

Các loại chai nhựa có ký hiệu số 1 (PET hay PETE) hay ghi số 3 hay 7 (PVC và PC) chỉ được sử dụng một lần. Những chai nhựa ghi số 2, 4, 5 và PP có thể sử dụng nhiều lần để đựng nước lạnh, tuyệt đối không đựng nước nóng.

Thay vì lạm dụng nước uống đóng chai. Các chuyên gia khuyên rằng nước đun sôi để nguội là loại nước lành mạnh nhất.

Uống nước theo kiểu này chẳng khác nào tự đầu độc, nạp vào cơ thể 1 chất gây ung thư mà WHO cảnh báo, lại tiềm ẩn nguy cơ vô sinh cao-3

Những dấu hiệu ung thư gan rõ ràng nhất mà bạn không nên bỏ qua

1. Nám da, mắt thâm quầng như gấu trúc

2. Da và mắt có màu vàng

3. Xuất hiện nhiều sao mạch trên da

4. Chảy máu bất thường ở miệng

5. Chán ăn, tụt cân nghiêm trọng

Uống nước theo kiểu này chẳng khác nào tự đầu độc, nạp vào cơ thể 1 chất gây ung thư mà WHO cảnh báo, lại tiềm ẩn nguy cơ vô sinh cao-4

6. Sốt liên tục, khó hạ sốt

7. Thấy đau ở vùng bụng bên phải

8. Đau vai phải

9. Phù mắt cá chân vào buổi sáng.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/uong-nuoc-theo-kieu-nay-chang-khac-nao-tu-dau-doc-nap-vao-co-the-1-chat-gay-ung-thu-ma-who-canh-bao-lai-tiem-an-nguy-co-vo-sinh-cao-22202221122121716.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.