Vaccine Covid-19 của Pfizer/ BioNTech có hiệu quả lên đến 95,8%

Bộ Y tế Ixraen hôm qua (20/2) công bố nghiên cứu cho thấy, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đã giảm tới 95,8% ở những người nhận được 2 mũi tiêm vaccine của hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech.

Cũng theo nghiên cứu, vaccine cũng mang lại hiệu quả đến 98% trong việc ngăn ngừa các hội chứng như sốt, khó thở cũng như nguy cơ phải nhập viện và tử vong do Covid-19.

Vaccine Covid-19 của Pfizer/ BioNTech có hiệu quả lên đến 95,8%-1

Một nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine cho người dân Ixraen tại quán bar- Đây là một phần trong đề xướng uống miễn phí của chính quyền thành phố đối với những người sắn sàng tiêm vaccine. Ảnh: Reuters

Phát hiện trên dựa trên dữ liệu thông tin quốc gia được thu thập từ ngày 13/2 vừa qua ở những người dân Ixraen đã nhận được 2 mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19 từ trước đó 2 tuần. Tính đến ngày 30/1 vừa qua có 1,7 triệu người dân Ixraen đã nhận được 2 mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đây là nghiên cứu thực tế và lớn nhất trên thế giới về hiệu quả của vaccine do hãng Pfizer và BioNTech sản xuất. Thủ tướng Ixraen Benjamin Netanyahu hôm qua đã bày tỏ hy vọng 95% người dân Ixraen từ 50 tuổi trở lên sẽ được tiêm vaccine trong vòng 2 tuần tới.

Trước đó những nghiên cứu của các đơn vị nghiên cứu độc lập ở Ixraen cũng cho thấy hiệu quả tích cực của vaccine ngừa Covid-19. Đây được xem là cơ sở để Ixraen có thể dỡ bỏ các biện pháp hạn chế dịch sau nhiều tuần phong tỏa. Dự kiến, trong ngày hôm nay, các trường học và cửa hàng, cửa hiệu ở nước này sẽ được phép hoạt động trở lại.

Bộ Y tế Ixraen mới đây cũng đã triển khai ứng dụng “Hộ chiếu xanh”, bộ dữ liệu kết nối tới hồ sơ y tế cá nhân. Theo đó những người đã được tiêm phòng đầy đủ hoặc đã được miễn dịch sau khi nhiễm Covid-19 ở Ixraen có thể ở các khách sạn hoặc tham dự các sự kiện văn hóa và thể thao. /.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/vaccine-covid-19-cua-pfizer-biontech-co-hieu-qua-len-den-958-838401.vov

Vaccine

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.