Vaccine Pfizer có hiệu quả thế nào sau 6 tháng? Nghiên cứu mới nhất tiết lộ câu trả lời

Pfizer vừa công bố kết quả một nghiên cứu mới về hiệu quả của vaccine Pfizer sau 6 tháng.

Vaccine Pfizer phòng COVID-19 tiếp tục cho thấy khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại bệnh nặng và nguy cơ nhập viện sau 6 tháng tiêm, nhưng khả năng bảo vệ tổng thể chống lại nhiễm virus giảm một chút, theo một nghiên cứu mới của Pfizer.

Nghiên cứu đăng tải ngày 28 tháng 7 năm 2021, đang chờ được bình duyệt, cho thấy "xu hướng giảm dần hiệu quả của vaccine" trong vòng 6 tháng sau hai liều vaccine Pfizer ở hơn 45.000 người trên toàn thế giới. Cụ thể, hiệu quả tổng thể của vaccine giảm từ 96% xuống 84%.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy liều vaccine Pfizer thứ 3 làm tăng mức kháng thể trung hòa chống lại biến thể Delta lên hơn 5 lần so với mức kháng thể sau liều thứ hai ở những người từ 18 đến 55 tuổi.

Phản ứng miễn dịch từ liều thứ ba thậm chí còn mạnh mẽ hơn ở những người từ 65 đến 85 tuổi - cao hơn 11 lần so với liều thứ hai.

Công ty Pfizer lưu ý rằng điều này có thể có nghĩa là khả năng bảo vệ của vaccine trước biến thể Delta ước tính sẽ tăng gấp 100 lần sau liều thứ ba.

Những phát hiện mới này được nêu trong báo cáo quý 2 năm 2021 của Pfizer, trong đó lưu ý rằng dữ liệu đã được gửi để xuất bản trên một tạp chí y khoa.

"Những dữ liệu sơ bộ này rất đáng khích lệ khi biến thể Delta tiếp tục lan rộng", bác sĩ Mikael Dolsten, giám đốc khoa học và chủ tịch của tổ chức Nghiên cứu, Phát triển và Y tế Toàn cầu tại Pfizer, cho biết, CNN đưa tin.

Pfizer đã thông báo ý định nộp đơn xin cấp phép liều vaccine thứ 3 lên Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA vào ngày 8/7. 

Ngay sau đó, CDC Mỹ, FDA và Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã nhanh chóng đưa ra một tuyên bố chung, nói rằng họ sẽ quyết định thời điểm thích hợp cho người Mỹ tiêm mũi thứ ba. Các cơ quan này tuyên bố: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho các mũi nhắc lại nếu và khi khoa học chứng minh rằng chúng là cần thiết".

Ngoài ra, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tại một cuộc họp báo ngày 12/7 rằng các nước giàu nên ưu tiên chia sẻ nguồn cung cấp vaccine COVID-19 cho các quốc gia có nhu cầu trên toàn thế giới trước khi phân bổ mũi tiêm nhắc lại cho chính cư dân của mình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vaccine-pfizer-co-hieu-qua-the-nao-sau-6-thang-nghien-cuu-moi-nhat-tiet-lo-cau-tra-loi-16121290709363636.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.