Vì sao bác sĩ hàng đầu ở Mỹ khuyên đeo 2 khẩu trang để phòng COVID-19?

Một chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm giải thích lý do đeo 2 khẩu trang tốt hơn 1 khẩu trang khi nói đến phòng ngừa COVID-19.

Bác sĩ Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, nói trên chương trình Today Show rằng mục đích của khẩu trang là ngăn các giọt bắn và virrus xâm nhập vào miệng và mũi của một người, vì vậy tăng các rào cản sẽ tăng khả năng bảo vệ một cách tự nhiên.

Biến thể COVID-19 mới sẽ 'tấn công chúng ta rất mạnh', chuyên gia cảnh báo về ‘mắt bão’ của đại dịch
"Nếu bạn có một lớp phủ vật lý, sau đó bạn phủ một lớp khác lên, điều đó có nghĩa là nó sẽ hiệu quả hơn", bác sĩ Fauci nói. "Và đó là lý do tại sao bạn thấy mọi người đeo 2 khẩu trang hoặc đeo khẩu trang phiên bản N95."

Vì sao bác sĩ hàng đầu ở Mỹ khuyên đeo 2 khẩu trang để phòng COVID-19?-1

Khẩu trang N95 khá đắt và CDC khuyến nghị sử dụng khẩu trang N95 cho nhân viên y tế. Do đó, các chuyên gia cho biết đeo hai khẩu trang thông thường dễ dàng hơn.

"Đeo 2 khẩu trang bổ sung thêm bộ lọc, đảm bảo bạn che được những khoảng trống của khẩu trang số 1, bởi vì không phải mọi khẩu trang đều vừa vặn như nhau", bác sĩ Alice Sato, nhà dịch tễ học tại Bệnh viện Nhi đồng & Trung tâm Y tế ở Omaha (Mỹ), cho biết.

Đeo 2 khẩu trang đúng cách

Nghiên cứu được công bố trên cell.com khuyến nghị nên đeo trước "khẩu trang phẫu thuật chất lượng cao hoặc khẩu trang vải có ít nhất hai lớp với số lượng sợi chỉ cao để bảo vệ cơ bản".

Để "được bảo vệ tối đa", sau đó, bạn nên đeo một khẩu trang vải bên trên khẩu trang phẫu thuật. Khẩu trang phẫu thuật hoạt động như một bộ lọc và khẩu trang vải cung cấp thêm một lớp lọc và cải thiện độ vừa vặn.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vi-sao-bac-si-hang-dau-o-my-khuyen-deo-2-khau-trang-de-phong-covid-19-161210402084601330.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.