Vì sao bệnh nhân 994 ở Bệnh viện E lại âm tính ngay sau 1 ngày dương tính với COVID-19

Liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 ở Phú Thọ (ca bệnh 994), ngay đêm qua 19/8, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đáng chú ý là cả 2 lần bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2. Trong khi xét nghiệm 1 ngày trước đó lại dương tính.

Theo thông tin mới nhất, kết quả mẫu xét nghiệm của bệnh nhân 994, bệnh nhân COVID-19 mới nhất vừa được Bộ Y tế công bố, là âm tính lần 2. Toàn bộ y bác sĩ của Bệnh viện E, người có liên quan đến bệnh nhân cũng đều âm tính.

Điều kỳ lạ là bệnh nhân này mới được lấy mẫu lần 1 vào ngày 18/8 và kết quả xét nghiệm ngày 19/8 của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương là dương tính. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và đã chính thức được Bộ Y tế xếp mã số bệnh nhân 994.

Vì sao bệnh nhân 994 ở Bệnh viện E lại âm tính ngay sau 1 ngày dương tính với COVID-19-1
Ảnh minh họa (Zing)

Nhận định ban đầu về việc kết quả xét nghiệm của bệnh nhân đã thay đổi liên tục trong một thời gian ngắn, TS.BS Phạm Quang Thái, Phó trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, cho biết có ý kiến trường hợp này có thể đã nhiễm bệnh trên 3 tuần.

'Xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho thấy đây là trường hợp nhiễm đã trải qua thời gian dài, các triệu chứng khởi phát của bệnh nhân cũng xuất hiện từ khoảng 10/8 hoặc có thể sớm hơn, do đó việc lây nhiễm cũng sớm hơn và có thể từ cuối tháng 7, đầu tháng 8' - TS Thái cho biết.

Trong khi đó, BSCK2 Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định: 'Kết quả âm tính có thể do bệnh nhân được lấy mẫu ở vị trí không có virus'.  

Hiện bệnh nhân đang được xét nghiệm lần 3, sức khỏe ổn định. Việc xét nghiệm cho trường hợp này cần thận trọng và chờ kết quả lần tiếp theo.

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vi-sao-benh-nhan-994-o-benh-vien-e-lai-am-tinh-ngay-sau-1-ngay-duong-tinh-voi-covid19-news-2397355.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.