Vì sao ổ dịch tại TP Hải Dương phức tạp hơn Cẩm Giàng?

Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương ổ dịch tại TP Hải Dương có tính chất phức tạp thậm chí còn hơn Cẩm Giàng.


Do thời gian ủ bệnh đã lâu nên các F0 tiếp xúc với nhiều người. Việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Ổ dịch tại TP Hải Dương đến nay đã ghi nhận 24 ca mắc, trong đó 7 ngày gần đây phát sinh 19 ca (8 ca mắc trong cộng đồng).

Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương đây là ổ dịch có tính chất phức tạp. Do thời gian ủ bệnh đã lâu nên các F0 tiếp xúc với nhiều người. Việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Ổ dịch tại TP Hải Dương có tính chất phức tạp thậm chí còn hơn Cẩm Giàng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Dương đã phải thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Vì sao ổ dịch tại TP Hải Dương phức tạp hơn Cẩm Giàng?-1

Từ tối ngày 16 đến 6 giờ sáng 17. 2, Hải Dương không phát sinh ca mắc COVID-19 mới.

Tổng số ca mắc trong toàn tỉnh vẫn là 539 ca ở 75 xã, phường, thị trấn, tại tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố.

Hiện trên địa bàn có 5 ổ dịch lớn tại các địa phương gồm: Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP Hải Dương. Ổ dịch tại Cẩm Giàng vẫn diễn biến phức tạp.

Ổ dịch Cẩm Giàng đã ghi nhận 66 ca mắc, trong đó 7 ngày đây phát sinh 52 ca. Tại ổ dịch này đã có 21 ca mắc liên quan đến Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, ngoài Cẩm Giàng còn liên đới các địa phương khác như TP Hải Dương (4 ca), Bình Giang (3 ca), Thanh Hà (3 ca), các huyện Kim Thành, Tứ Kỳ và Gia Lộc mỗi nơi 1 ca.

Toàn tỉnh Hải Dương đã có 3.928 F1 hoàn thành cách ly tập trung, 31.613 F2 hoàn thành cách ly tại nhà./.

 

Theo Báo chính phủ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baochinhphu.vn/Suc-khoe/Vi-sao-o-dich-tai-TP-Hai-Duong-phuc-tap-hon-Cam-Giang/423313.vgp

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.