Vì sao tỷ lệ tử vong vì virus ở Italy cao nhất hành tinh?

Dân số già khiến họ dễ bị tổn thương bởi virus, phương pháp xét nghiệm không thực sự chính xác được cho là nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong vì Covid-19 của Italy cao nhất thế giới.

Tính đến ngày 28/3, số ca nhiễm Covid-19 ở Italy đã lên đến hơn 92.000 người, số ca tử vong hơn 10.000 người. Chỉ riêng ngày 28/3, số ca tử vong ở nước này lên đến 889 người, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy.

Khi Italy bước vào tuần phong tỏa thứ 6, nhiều người đặt câu hỏi tại sao tỷ lệ tử vong ở nước này lại cao hơn nhiều so với những quốc gia khác? Các chuyên gia nói rằng đó là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố, như dân số già khiến họ dễ bị tổn thương bởi virus và việc xét nghiệm không cung cấp đủ bức tranh toàn cảnh về dịch bệnh.

“Số ca nhiễm Covid-19 ở Italy không đại diện cho toàn bộ số người bị nhiễm bệnh, con số thực tế cao hơn nhiều”, tiến sĩ Massimo Galli, người đứng đầu khoa truyền nhiễm tại bệnh viện Sacco ở Milan nói với CNN.

Vì sao tỷ lệ tử vong vì virus ở Italy cao nhất hành tinh?-1
Báo cáo về số ca nhiễm Covid-19 ở Italy không thực sự chính xác, điều đó làm sai lệch tỷ lệ tử vong. Ảnh: CNN.

Chỉ những người có triệu chứng nặng mới được xét nghiệm, chứ không phải toàn bộ dân số, điều đó làm sai lệch tỷ lệ tử vong. Tiến sĩ Galli cho biết thêm tại khu vực Bologna, điểm bùng phát dịch bệnh ở Italy, khoảng 5.000 người được xét nghiệm mỗi ngày, thấp hơn nhiều so với mức cần thiết với hàng nghìn người khác đang chờ xét nghiệm tại nhà họ.

Một trở lại lớn cho nhân viên xét nghiệm là sự hạn chế về thiết bị bảo hộ, nên họ không thể tăng số lượng xét nghiệm để có đánh giá tổng thể hơn về tình hình dịch bệnh ở Italy.

Một vấn đề khác khiến tỷ lệ tử vong cao ở Italy liên quan đến tuổi của người nhiễm bệnh. Italy là một trong những quốc gia có dân số già nhất thế giới, sau Nhật Bản. Độ tuổi trung bình của bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Italy là 78, Viện Y tế Italy cho biết hôm 27/3.

“Hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng của Italy có thể cứu được rất nhiều người cao tuổi với các điều kiện như trước đại dịch. Nhưng những bệnh nhân này đã ở trong tình huống thực sự mong manh có thể bị tổn hại bởi loại virus nguy hiểm như corona”, tiến sĩ Galli nói.


Y tá bật khóc vì không thể ôm con, sợ lây nhiễm virus Đứa trẻ mừng rỡ chạy đến ôm cha của mình sau nhiều ngày không gặp. Tuy nhiên, nam y tá lại cố gắng giữ khoảng cách vì sợ lây nhiễm cho đứa bé.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vi-sao-ty-le-tu-vong-vi-virus-o-italy-cao-nhat-hanh-tinh-post1066004.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.