Video mô tả cận cảnh virus SARS-CoV-2 tấn công cơ thể người và cách vắc xin COVID-19 chống lại chúng

Hãy cùng tìm hiểu về cơ chế gây bệnh của virus SARS-CoV-2 và cơ chế hoạt động của vắc xin.

Để hiểu về cơ chế hoạt động của vắc xin, hãy cùng tìm hiểu cơ chế gây bệnh của virus SARS-CoV-2. Cơ thể chúng ta được bảo vệ bởi hệ miễn dịch gồm tế bào đại thực bào, các tế bào lympho và kháng thể. Khi mầm bệnh, ví dụ virus SARS-CoV-2, xâm nhập vào cơ thể nhờ các protein gai của virus, có cơ hội tấn công và biến cơ thể con người thành nhà máy sản xuất để nhân bản ra vô số.

Khi đó, hệ miễn dịch sẽ huy động các tế bào trên đến tiêu diệt và tạo kháng thể tấn công mầm bệnh và ghi nhớ để sinh kháng thể nếu gặp lại mầm bệnh đó.

Các vắc xin COVID-19 khác nhau có cách khác nhau để giúp cơ thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, các vắc xin này đều chứa một phần tương tự, là một phần hoặc cả virus đã bị vô hiệu hóa, được đưa vào cơ thể người. Khi tiêm vắc xin, các mảnh protein giống hệt của virus ("giả địch") hình thành, bắt đầu quá trình "huấn luyện" hệ miễn dịch.

Hệ miễn dịch được huy động tiêu diệt giả địch và sinh kháng thể đặc hiệu với SARS-CoV-2 khiến cho cơ thể có thể có phản ứng. Tế bào miễn dịch sẽ lưu giữ các thông tin để giúp cơ thể tiếp tục tạo kháng thể đặc hiệu nếu gặp lại SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cơ thể chưa sinh ra đủ lượng kháng thể hoặc kháng thể chưa đủ đặc hiệu thì cơ thể vẫn có thể bị nhiễm virus và mắc bệnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/video-mo-ta-can-canh-virus-sars-cov-2-tan-cong-co-the-nguoi-va-cach-vac-xin-covid-19-chong-lai-chung-16121230713350765.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.