Video: Virus SARS-CoV-2 tàn phá lá phổi của con người như thế nào?

Một bệnh viện tại Washington D.C vừa công bố video 3D về phổi của bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Keith Mortman, trưởng khoa phẫu thuật lồng ngực tại Bệnh viện Đại học George Washington, video này cho thấy hình ảnh hai lá phổi của một người đàn ông 59 tuổi, bị bệnh lý nền huyết áp cao và không có triệu chứng mắc Covid-19 một vài ngày trước đó, nhưng bây giờ chúng không thể hoạt động bình thường. Hình ảnh cho thấy lá phổi bị tổn thương nghiêm trọng sau khi bị virus SARS-CoV-2 tấn công.


Video: Phổi của bệnh nhân mắc Covid-19 bị tổn thương nghiêm trọng.

Do tình trạng bệnh nặng hơn, bệnh nhân phải sử dụng máy trợ thở nhưng ngay cả khi máy được để ở chế độ hoạt động cao nhất cũng không phát huy hiệu quả. Bệnh nhân cần đến một máy khác để lưu thông và bơm oxy vào máu, bác sỹ Mortman nói.

“Ngoài bị huyết áp cao, bệnh nhân không có vấn đề y tế nghiêm trọng nào khác. Nếu chúng ta mô phỏng hình ảnh 360VR một tuần sau nữa, nhiều khả năng việc viêm nhiễm sẽ trở nên tồi tệ hơn”.

Các khu vực được đánh dấu màu vàng trên video thể hiện những phần bị nhiễm trùng và bị viêm của phổi. Thông qua quá trình quét có thể thấy được tổn thương không khu trú ở một khu vực duy nhất mà bao trùm cả hai lá phổi lớn. Điều này cho thấy việc nhiễm trùng lan nhanh chóng và mạnh mẽ đến mức nào, ngay cả ở những bệnh nhân trẻ tuổi. Một bệnh nhân có phổi khỏe mạnh sẽ không có màu vàng khi quét, bác sỹ Mortman giải thích.

Bác sỹ Mortman cho biết thêm, bệnh nhân nói trên vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải nằm trong Khu Chăm sóc Tích cực./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/video-virus-sarscov2-tan-pha-la-phoi-cua-con-nguoi-nhu-the-nao-1028722.vov

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.