Dịch viêm phổi Vũ Hán: Số người chết tiếp tục tăng và những số liệu mới nhất khiến thế giới rùng mình

Nhiều nước trên thế giới đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona trong khi đó 11 thành phố ở Trung Quốc đã bị phong tỏa.

Nhiều nước trên thế giới đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona trong khi đó 11 thành phố ở Trung Quốc đã bị phong tỏa.

Vào ngày 25/1, nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc xác nhận có thêm 15 ca tử vong vì dịch viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ Corona (nCoV). 180 ca nhiễm mới cũng được phát hiện ở tỉnh này, tăng số bệnh nhân nhiễm dịch viêm phổi tại Hồ Bắc lên 752 người. 

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng xác nhận số người chết do dịch viêm phổi lạ đã tăng lên con số 41 trong tổng số 1.287 ca nhiễm nCoV được phát hiện tính đến hết ngày hôm qua. Dịch viêm phổi do nCoV xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. 

Ít nhất 11 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc đang bị áp lệnh cấm đi lại, trong đó Vũ Hán, nơi đang là tâm dịch đã bị phong tỏa hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Lệnh cấm này khiến khoảng 41 triệu người bị ảnh hưởng. Nhà chức trách ở Bắc Kinh cùng một số tỉnh, thành phố khác đã hủy bỏ nhiều sự kiện đón Tết Nguyên đán nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Dịch viêm phổi Vũ Hán: Số người chết tiếp tục tăng và những số liệu mới nhất khiến thế giới rùng mình-1Dịch viêm phổi Vũ Hán: Số người chết tiếp tục tăng và những số liệu mới nhất khiến thế giới rùng mình-2

11 thành phố của Trung Quốc bị hạn chế đi lại.

Khu vực tham quan ở Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh, Disneyland ở Thượng Hải và các cửa hàng McDonalds ở 5 thành phố đã buộc phải đóng cửa trước dịch bệnh bùng phát. Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam.

WHO hôm 23/1 đã tuyên bố "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" đối với virus này nhưng chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Một số nhà thuốc tại Vũ Hán đang bắt đầu cạn kho thiết bị y tế, trong khi nhiều cư dân đổ tới các bệnh viện vì lo lắng. Thành phố này cũng đang gấp rút xây bệnh viện mới với 1.000 giường, dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngày 27/1.

Bên cạnh đó, vào hôm 24/1, chính quyền Vũ Hán cho hay Ngân hàng Phát triển Trung Quốc đã cấp khoản vay khẩn cấp 2 tỉ nhân dân tệ (hơn 6.600 tỉ đồng) cho thành phố để hỗ trợ công tác điều trị và phòng ngừa bệnh viêm phổi Trung Quốc. Chính quyền nước này cũng đã điều 450 sĩ quan quân y đến Vũ Hán bằng máy bay quân sự à sẽ triển khai đến các bệnh viện có lượng lớn bệnh nhân mắc viêm phổi do virus corona gây ra.

Dịch viêm phổi Vũ Hán: Số người chết tiếp tục tăng và những số liệu mới nhất khiến thế giới rùng mình-3

Thành phố Vũ Han gấp rút xây dựng bệnh viện mới.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/dich-viem-phoi-vu-han-so-nguoi-chet-tiep-tuc-tang-va-nhung-so-lieu-moi-nhat-khien-the-gioi-rung-minh-22202025117523746.htm

viêm phổi

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.