Virus corona 'hồi sinh' ở ca tái nhiễm đầu tiên của Hàn Quốc

Các chuyên gia bệnh truyền nhiễm cho biết ca tái nhiễm đầu tiên tại Hàn Quốc là do virus corona được kích hoạt trở lại sau khi không bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể bệnh nhân.

Ca tái nhiễm virus corona đầu tiên của Hàn Quốc được công bố ngày 29/2. Các chuyên gia y tế nước này một ngày sau nhận định bệnh nhân tái nhiễm không phải vì nguồn bên ngoài, mà do mầm bệnh còn sót lại trong cơ thể tự kích hoạt, theo Yonhap.

Bệnh nhân tái nhiễm là một phụ nữ 73 tuổi, được xác định là "Bệnh nhân số 25". Bà được cho xuất viện vào ngày 22/2 nhưng đến cuối tuần này lại xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2). Bà xuất hiện triệu chứng trở lại vào ngày 27/2.

Virus corona hồi sinh ở ca tái nhiễm đầu tiên của Hàn Quốc-1
Bác sĩ Hàn Quốc trong trang phục bảo hộ tại một bệnh viện ở thành phố Daegu, tâm điểm đợt bùng phát lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ảnh: AFP.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân không nhiễm lại virus từ những ca bệnh khác sau khi kết thúc cách ly. Người phụ nữ trình báo rằng kể từ khi rời bệnh viện, bà cũng không ra khỏi nhà.

"Dù hiếm khi xảy ra, vẫn có một số trường hợp mầm bệnh vẫn còn bên trong cơ thể bệnh nhân và có thể tự kích hoạt. Để làm rõ nguyên nhân tái nhiễm, chúng tôi cần nghiên cứu thêm", Kim Eu Suk, bác sĩ phụ trách ca tái nhiễm tại Bệnh viện Bundang thuộc Đại học Quốc gia Seoul, cho biết.

Theo thông báo chiều 1/3 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC), số ca tử vong tại nước này đã lên đến 18 người. Trường hợp tử vong mới nhất là một nam giới, 83 tuổi, có nhiều vấn đề về sức khỏe, từng bị đột quỵ và có tiền sử cao huyết áp.

Tính đến sáng 1/3, Hàn Quốc đã phát hiện 3.526 ca dương tính với virus corona. Trong số này, khoảng 70% ca nhiễm nằm ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul gần 300 km.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/virus-corona-hoi-sinh-o-ca-tai-nhiem-dau-tien-cua-han-quoc-post1053683.html

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.