Virus Delta hoành hành toàn cầu: Vắc xin có hiệu quả giảm tỉ lệ tử vong, nhập viện là bao nhiêu?

Mới đây, các nhà khoa học Ấn Độ đã chính thức công bố nghiên cứu đánh giá hiệu quả vắc xin đối với tỷ lệ tử vong và nhập viện trước biến chủng Delta.

Công bố nghiên cứu đánh giá hiệu quả vắc xin trước biến chủng Delta

Theo thông báo mới nhất của các nhà nghiên cứu, những người sau khi tiêm vắc xin ở Ấn Độ được đo lường tỷ lệ tử vong là 0,4%, tỷ lệ nhập viện là 10%. Đây là kết quả đo lường hiệu quả của vắc xin ở Ấn Độ - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến chủng virus Delta.

Thực tế nghiên cứu những gì xảy ra ở Ấn Độ đã chứng minh rằng vắc xin Covid-19 hiện có (đã tiêm phòng cho người dân) có thể có tác dụng bảo vệ hiệu quả chống lại virus Delta.

Nhóm nghiên cứu do Nivedita Gupta thuộc Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ dẫn đầu đã phát hiện ra trong một nghiên cứu mới nhất rằng chỉ 0,4% số người bị nhiễm virus Delta sau khi tiêm phòng đầy đủ chỉ có khoảng 0.4% người bị tử vong và 10% người phải nhập viện.

Nhóm nghiên cứu đã chọn ra 677 trường hợp lâm sàng từ 17 bang và khu vực của Ấn Độ. Những trường hợp này đều được tiêm một hoặc hai mũi vắc xin. Trong số những người được tiêm hai liều vắc xin, 86% người bị nhiễm virus Delta.

Báo cáo nghiên cứu cho biết dữ liệu cho thấy vắc xin Covid-19 đã làm giảm tỷ lệ bệnh nặng, tỷ lệ nhập viện và tử vong do nhiễm virus Delta một cách hiệu quả.

Kết luận của nghiên cứu này ở Ấn Độ ủng hộ mạnh mẽ nhận định học thuật hiện tại rằng vắc xin hiện có có hiệu quả chống lại virus Delta.

Virus Delta hoành hành toàn cầu: Vắc xin có hiệu quả giảm tỉ lệ tử vong, nhập viện là bao nhiêu?-1
Đã tiêm chủng vẫn có thể bị nhiễm virus, nhưng tiêm chủng giúp giảm tỉ lệ bệnh nặng phải nhập viện, giảm tỉ lệ tử vong

Theo các phương tiện truyền thông dẫn lời của tiến sĩ Soumya Swaminathan, nhà khoa học chính của Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết, những người đã được chủng ngừa vẫn có thể bị nhiễm virus Covid-19 và lây nhiễm cho những người khác, nhưng vắc xin chắc chắn sẽ giảm đáng kể xác suất nghiêm trọng, giảm thiểu rủi ro phải nhập viện và tử vong.

Virus Delta hoành hành toàn cầu: Vắc xin có hiệu quả giảm tỉ lệ tử vong, nhập viện là bao nhiêu?-2
Tiến sĩ Soumya Swaminathan, nhà khoa học chính của Tổ chức Y tế Thế giới

Là dòng virus Covid-19 có tốc độ lây lan nhanh nhất cho đến nay, Delta hiện đã lây lan ở ít nhất 104 quốc gia/vùng lãnh thổ. Nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã buộc phải tái giãn cách hoặc mở rộng các cuộc phong tỏa để đối phó với dịch bệnh.

Phân tích của các chuyên gia cho rằng vì vắc xin có thể cung cấp khả năng bảo vệ khỏi nhiễm trùng nặng và tử vong do dịch bệnh, chỉ cần các quốc gia chủ động tiêm phòng, tác động của virus Delta đối với nền kinh tế có thể tương đối nhẹ, ít ảnh hưởng hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/virus-delta-hoanh-hanh-toan-cau-vac-xin-co-hieu-qua-giam-ti-le-tu-vong-nhap-vien-la-bao-nhieu-161211907140515962.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.