Vlogger Mukbang nổi tiếng đột ngột qua đời ở tuổi 19, cảnh báo việc 'ăn thùng uống vại' thiếu khoa học

Dân mạng không khỏi bàng hoàng trước thông tin một streamer Mukbang nổi tiếng Trung Quốc qua đời ở tuổi 19 do ăn uống thiếu khoa học.

Vừa qua, vlogger nổi tiếng người Trung Quốc Tôn Nghệ Hiên đã qua đời vì xuất huyết não ở tuổi 19. Tôn Nghệ Hiên là một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Kuaishou (một nền tảng video tương tự như TikTok) với gần 500.000 người theo dõi.

Tôn Nghệ Hiên nổi tiếng nhờ loạt video ăn uống theo kiểu Mukbang với lượng thức ăn khổng lồ. Ngoài ra, anh chàng còn thu hút các fan hâm mộ bởi cách nói chuyện hài hước, hoạt bát.

Vlogger Mukbang nổi tiếng đột ngột qua đời ở tuổi 19, cảnh báo việc ăn thùng uống vại thiếu khoa học-1

Tài khoản Kuaishou của vlogger 19 tuổi vừa qua đời.

Trước đó, anh chàng đều hàng ngày cập nhật video mới. Tuy nhiên dạo gần đây bỗng dưng đột ngột không có video khiến fan hâm mộ không khỏi bồn chồn. Sau đó, bạn bè và các vlogger đồng nghiệp thân thiết của Nghệ Hiên đăng bài chia buồn và tưởng nhớ trên mạng xã hội, lúc này mọi người mới biết đến sự ra đi của anh chàng.

Được biết, sự ra đi của vlogger này là do đến từ thói quen ăn uống hàng ngày thiếu khoa học. Vì để làm clip Mukbang, anh thường xuyên ăn thức ăn dầu mỡ, lượng calo cao và ăn với số lượng rất lớn trong mỗi bữa ăn. Trong những video cuối cùng trước khi qua đời, trên mặt vlogger thể hiện rõ sự mệt mỏi, tình trạng sức khỏe kém.

Vlogger Mukbang nổi tiếng đột ngột qua đời ở tuổi 19, cảnh báo việc ăn thùng uống vại thiếu khoa học-2

Chính cách ăn uống nhiều dầu mỡ, phản khoa học đã dẫn đến cái chết của vlogger này.

Tôn Nghệ Hiên không phải trường hợp đầu tiên đáng tiếc qua đời vì xu hướng làm clip ăn uống Mukbang. Trước đó vào tháng 6/2020, một vlogger họ Vương 30 tuổi cũng ở Trung Quốc đã tử vong sau 7 ngày nhập viện vì xuất huyết não, huyết áp cao và lipid máu quá cao - những vấn đề do ăn uống thiếu khoa học lâu ngày gây nên.

 

Theo Baodatviet.vn


vlogger


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.