Vợ để chồng làm 4 điều này sau khi say rượu thì không khác gì tự sát

Nhiều người không biết, sau những cơn say rượu là hàng loạt những điều không nên làm, nếu không sẽ vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Nhiều người không biết, sau những cơn say rượu là hàng loạt những điều không nên làm, nếu không sẽ vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Có những gia đình, vợ không hề thích chồng say rượu. Thậm chí còn bỏ mặc những lúc biết chồng mình say be bét. Tuy nhiên, các chị vợ dù thế nào cũng nên tỉnh táo và suy nghĩ rằng dù sao cũng đã lỡ uống, việc mình cần nên làm là chăm sóc cho các ông sau cơn say, để tránh những trường hợp không hay xảy ra. Các chị vợ nên nhớ, khi nạp chất kích thích vào người thì những việc làm sau đây sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà mọi người vô tình không biết, thậm chí là khiến họ tử vong. Vì vậy, chị em cần lưu ý để nhắc nhở chồng nhé!

- Sau khi uống rượu không được uống cà phê, trà và nước giải khát

Đây được xem là điều tối kị sau khi uống rượu. Vì khi uống những thức uống này sẽ làm cơ thể thiếu nước trầm trọng. Không được uống trà, vì trà kích thích tim mạch và không tốt cho thận. Với nước trái cây, nước có gas, thì nồng độ chua của thức uống này sẽ khiến dạ dày bạn bị tổn thương, dẫn đến việc dễ bị đau và loét dạ dày. Thay vào đó, bạn nên cho các anh chồng uống nước mật ong pha loãng, vừa có tác dụng giải rượu, vừa giảm đau đầu. Ngoài ra, mật ong còn giúp các ông ngủ ngon hơn và sau khi thức dậy sẽ không bị nhức đầu.

- Sau khi uống rượu không được uống thuốc hạ sốt

Vợ để chồng làm 4 điều này sau khi say rượu thì không khác gì tự sát - Ảnh 1.

Rượu kết hợp với thuốc sẽ vô cùng độc hại (Ảnh: Internet)

Nhiều người không hề hay biết, rượu kết hợp với thuốc sẽ vô cùng độc hại. Đặc biệt, nếu các bà vợ thấy chồng hơi ấm ấm mà cho uống thuốc hạ sốt ngay sẽ có thể gây viêm gan hoặc tổn thương gan vĩnh viễn. Vì vậy, nếu muốn uống thuốc hạ sốt hãy để hôm sau, khi cơ thể giải hết rượu, ăn uống đầy đủ thì mới uống được thuốc. Các chị vợ nhớ nhé!

- Sau khi uống rượu không được tắm

Vợ để chồng làm 4 điều này sau khi say rượu thì không khác gì tự sát - Ảnh 2.

Tắm không đúng thời điểm rất có thể dẫn đến đột quỵ (Ảnh: Internet)

Mặc dù nhiều người cảnh báo rằng sau khi uống rượu không được tắm nhưng không ít người vẫn ngoan cố. Họ không biết rằng, tắm không đúng thời điểm rất có thể dẫn đến đột quỵ. Nhiều người qua đời đột ngột vì tắm sau khi say rượu. Vì vậy, dù là tắm nước nóng hay nước lạnh thì khi say không phải thời điểm thích hợp để tắm. Vì khi tắm, nhiệt độ tích tụ trong cơ thể không thoát ra ngoài được, tăng thêm cảm giác say, dẫn đến nôn mửa, ngất xỉu. Việc tắm nước lạnh còn khiến mạch máu co rút, máu không thể lưu thông. Khi say, các chị vợ nên giúp chồng lấy khăn ấm lau mặt hoặc lau người, sau đó nên ngủ ở nơi kín gió, không được nằm ngoài hiên.

- Sau khi uống rượu không đắp chăn điện

Khi uống nhiều rượu, cơ thể rối loạn chức năng điều chỉnh nhiệt độ, tăng sự mất nhiệt, có thể gây ớn lạnh. Lúc này cơ thể cần được ấm áp song không nên đắp chăn điện, đặc biệt là người mắc các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành. Sau khi uống rượu, mạch máu giãn ra, nhịp tim và sự trao đổi chất sẽ tăng tốc, huyết áp cao, có thể gây ra nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực và các bệnh khác. Nếu cảm thấy lạnh, bạn có thể sử dụng một chai nước nóng hoặc chăn bông ấm, uống một ít nước ấm nhưng không được quá nóng để tránh bị sốt nhiệt.


Theo Trí Thức Trẻ

Giải rượu

say rượu

uống rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.