Vợ bán tạp hóa mệt mỏi được chồng đưa đi khám, vào viện test nhanh cả 2 đều nhiễm SARS-CoV-2

Sau nhiều ngày mệt mỏi, đau đầu, chị H. được chồng đưa đến viện đi khám và làm test sàng lọc cho kết quả nhiễm SARS-CoV-2.

Vợ bán tạp hóa mệt mỏi được chồng đưa đi khám, vào viện test nhanh cả 2 đều nhiễm SARS-CoV-2-1
Cơ quan chức năng truy vết dịch tễ ở bản Chằm Puông.

Sáng 19/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, từ sáng 18/7 đến sáng 19/7, đơn vị này vừa ghi nhận 6 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Cụ thể, bệnh nhân N.T.H. (SN 1975, nghề nghiệp bán hàng tạp hóa; trú Bản Lưu Tiến, Chiêu Lưu, Kỳ Sơn). Ngày 6/7- 10/7, bệnh nhân có đến nhà bệnh nhân N.V.V. (ở bản Chằm Puông, Lượng Minh, Tương Dương) chơi.

Ngày 12/7, chị H. cảm thấy mệt mỏi, đau đầu nên xuống Trung tâm y tế xã Chiêu Lưu để khám bệnh sau đó về nhà.

Ngày 18/7, chị H. cùng chồng đến Trung tâm y tế huyện Tương Dương khám và được làm test nhanh cho kết quả dương tính 2 lần. Bệnh nhân sau đó được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương và lấy mẫu gửi CDC, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Vợ bán tạp hóa mệt mỏi được chồng đưa đi khám, vào viện test nhanh cả 2 đều nhiễm SARS-CoV-2-2
Những ngày qua cơ quan chức năng đang tập trung truy vết dịch tại ổ dịch bản Chằm Puông (Lượng Minh, Tương Dương).

Bệnh nhân M.V.T. (SN 1975, nghề nghiệp làm rẫy; trú xã Lưu Tiến, Chiêu Lưu, Kỳ Sơn). Bệnh nhân là F1 và là chồng bệnh nhân N.T.H.vừa thông báo ở trên.

Ngày 18/7, anh T. cùng vợ đến Trung tâm Y tế Tương Dương khám được làm test nhanh cho kết quả dương tính 2 lần. Bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm y tế Tương Dương và lấy mẫu gửi CDC, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Bệnh nhân N.C.H. (SN 2011; trú Bản Chằm Puông, Lượng Minh, Tương Dương). Bệnh nhân là F1 và là cháu của bệnh nhân O.T.T. đã được công bố trước đó. Ngày 15/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính, lần 2 vào ngày 17/7 có kết quả dương tính.

Bệnh nhân L.T.M. (SN 2006; trú Bản Chằm Puông, Lượng Minh, Tương Dương). Bệnh nhân là F1 và sống cùng nhà với 1 bệnh nhân khác đã được công bố trước đó. Ngày 17/7 được lấy mẫu gửi CDC làm xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Bệnh nhân O.V.H. (SN 1994, nghề nghiệp làm rẫy; trú bản La Ngan, Chiêu Lưu, Kỳ Sơn). Bệnh nhân là con và là chồng của 2 bệnh nhân khác đã được công bố trước đó.

Bệnh nhân M.T.K.A. (SN 2011; trú bản Lưu Tiến, Chiêu Lưu, Kỳ Sơn.) Bệnh nhân là F1 và là con 1 bệnh nhân trước đó.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 163 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 12 địa phương: TP Vinh: 90, Tương Dương: 23 ca, Diễn Châu: 18, Nam Đàn: 6, Quỳnh Lưu: 6, Kỳ Sơn: 6 ca, Quỳ Hợp: 5, Nghi Lộc: 4, Hoàng Mai: 2, Đô Lương: 1, Nghĩa Đàn: 1, Tân Kỳ: 1. Hiện đã có 61 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và ra viện.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-ban-tap-hoa-met-moi-duoc-chong-dua-di-kham-vao-vien-test-nhanh-ca-2-deu-nhiem-sars-cov-2-161211907104044569.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.