Vợ không cho chạm vào ngực, chồng lén xem vợ thay đồ phát hiện bất thường liền nhờ BS khám

Một người chồng đã nhờ bác sĩ giúp kiểm tra "vòng một" của vợ sau khi phát hiện điều bất thường.

Một người chồng đã nhờ bác sĩ giúp kiểm tra "vòng một" của vợ sau khi phát hiện điều bất thường.
 

Các sản phẩm nhựa được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện lợi của nó trong cuộc sống. Nhưng mọi người cũng cần hết sức lưu ý bởi chúng đồng thời cũng có thể gây ra những tác động không nhỏ tới sức khỏe.

Bác sĩ thận học Hong Yongxiang đã chia sẻ trong chương trình y tế của Đài Loan "Doctor is Hot" về trường hợp một người phụ nữ 65 tuổi là nạn nhân của việc lạm dụng đồ nhựa không an toàn.

Người phụ nữ 65 tuổi giấu tên có mở một cửa hàng buôn bán mì ở chợ khi còn trẻ và có một gia đình hạnh phúc với người chồng luôn yêu thương, quan tâm vợ. Người phụ nữ từ lâu đã mắc bệnh thận nên thường phải đến bệnh viện chạy thận và người chồng luôn luôn đi cùng vợ.

Vợ không cho chạm vào ngực, chồng lén xem vợ thay đồ phát hiện bất thường liền nhờ BS khám-1
Người phụ nữ giấu giếm chồng khi gặp vấn đề ở ngực. (Ảnh minh họa)

Một lần người chồng đã lén gặp bác sĩ Hong Yongxiang và cầu xin bác sĩ giúp đỡ. Hóa ra suốt nửa tháng qua, người vợ nhất quyết không cho chồng chạm vào ngực. Mỗi khi người chồng có ý định đụng vào liền bị vợ gạt ra và tỏ vẻ tức giận.

Sau đó người chồng thậm chí còn phát hiện ra rằng vợ mình không mặc áo lót. Có lần khi lén theo dõi vợ thay đồ, người đàn ông thấy ngực vợ có tiết dịch khiến áo lót bị bẩn.

Lo lắng vợ có vấn đề nhưng giấu nên người chồng mới đành phải nhờ bác sĩ Hong Yongxiang. Lợi dụng việc điều trị lọc thận trong hai ngày, bác sĩ đã kiểm tra người phụ nữ và nhận thấy ở ngực cô dường như có một khối u cỡ 3,4cm dưới quầng vú phải.

Bác sĩ Hong Yongxiang đã đề nghị nữ bệnh nhân đi kiểm tra và phát hiện cô mắc ung thư vú giai đoạn 2. May mắn thay, sau khi phẫu thuật, xạ trị và liệu pháp hormone, tình trạng của cô đã được kiểm soát.

Vợ không cho chạm vào ngực, chồng lén xem vợ thay đồ phát hiện bất thường liền nhờ BS khám-2Bác sĩ Hong Yongxiang cảnh báo về tác hại của việc lạm dụng đồ nhựa không an toàn gây hại sức khỏe.

Sau sự việc này, bác sĩ Hong Yongxiang cũng nhớ lại nhiều lần khi người chồng mang đồ ăn đến cho vợ đều để thức ăn trong một cái bát nhựa "melamine". "Ngay cả cửa hàng bán mì của họ cũng sử dụng nhựa melamine đựng đồ ăn. Khi thực phẩm nóng trên 40°C đựng trong loại bát đĩa nhựa này sẽ khiến một số chất hóa dẻo tan ra. Nữ bệnh nhân nếu sử dụng thức ăn đựng trong nhựa melamine một thời gian dài thì rất có thể đó là yếu tố quan trọng dẫn tới bệnh ung thư vú của cô.", bác sĩ Hong Yongxiang nói.

Bác sĩ Hong Yongxiang cũng nhắc nhở rằng các nhà khoa học cũng phát hiện ra ung thư có liên quan đến chất hóa dẻo. Trước đây, đã có trường hợp một bà mẹ 40 tuổi được điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu nhiều lần không khỏi nên được chuyển đến khám phụ khoa và phát hiện mắc ung thư nội mạc tử cung. Ngay sau đó, nữ bệnh nhân cũng đưa con gái đến bác sĩ. Bé gái bị dậy thì sớm, vì không thay băng vệ sinh thường xuyên nên bị viêm "vùng kín". Sau đó, lý do ung thư của người mẹ và tình trạng dậy thì sớm của con gái được xác định là bắt nguồn từ việc thường xuyên ăn đồ ăn nóng đựng trong túi nilon. 

Melamine là gì và liệu có gây nguy hiểm?

Melamine là một hóa chất có nhiều ứng dụng công nghiệp. Tại Hoa Kỳ, nó được phê duyệt để sử dụng trong sản xuất một số dụng cụ nấu ăn, đĩa, sản phẩm nhựa, giấy, bìa, và sơn công nghiệp,...

Melamine có thể được sử dụng trong sản xuất bao bì cho các sản phẩm thực phẩm, nhưng không được Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận để bổ sung trực tiếp vào thực phẩm cho người hoặc thức ăn chăn nuôi được bán ở Mỹ.

Vợ không cho chạm vào ngực, chồng lén xem vợ thay đồ phát hiện bất thường liền nhờ BS khám-3

Tuy nhiên, tổ chức Người tiêu dùng Đài Loan đã từng thử nghiệm bộ đồ ăn bằng nhựa được sản xuất tại Trung Quốc và thấy rằng nó có chứa melamine ở mức 20.000 phần tỷ. Loại bộ đồ ăn này được sản xuất với một chất gọi là nhựa melamine-formaldehyd. Một lượng nhỏ melamine được sử dụng để làm bộ đồ ăn bị "thừa" từ phản ứng hóa học này và có thể di chuyển chậm vào đồ ăn. Dù vậy mức độ này rất nhỏ và vẫn có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, nếu thực phẩm có tính axit cao được làm nóng đến nhiệt độ cực cao (ví dụ: trên 71 độ C) đựng trong đồ nhựa bằng melamine thì lượng melamine di chuyển ra khỏi nhựa có thể tăng lên. Các sản phẩm bị nhiễm melamine vượt mức an toàn của FDA có thể khiến mọi người có nguy cơ mắc các bệnh như sỏi thận và suy thận và tử vong. Các dấu hiệu ngộ độc melamine có thể bao gồm khó chịu, tiểu ra máu, ít hoặc không có nước tiểu, dấu hiệu nhiễm trùng thận và huyết áp cao.

Để đảm bảo an toàn, thực phẩm và đồ uống không nên được hâm nóng trên bát đĩa bằng melamine trong lò vi sóng. Ngoài ra, cần chọn bát đĩa nhựa có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Theo Khampha

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/vo-khong-cho-cham-vao-nguc-chong-len-xem-vo-thay-do-phat-hien-bat-thuong-lien-nho-bs-kham-c11a752645.html

đồ nhựa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.