Vợ mắc bệnh tình dục nghĩ chồng cặp bồ nhưng hóa ra nguyên nhân từ một thói quen

Một số bệnh tình dục không chỉ lây qua quan hệ tình dục mà còn có thể thông qua tiếp xúc cơ thể, tiếp xúc với đồ vật trung gian truyền bệnh.

Một số bệnh tình dục không chỉ lây qua quan hệ tình dục mà còn có thể thông qua tiếp xúc cơ thể, tiếp xúc với đồ vật trung gian truyền bệnh.

Người phụ nữ 30 tuổi mắc bệnh tình dục nghi chồng ngoại tình

A Lệ, 30 tuổi, gần đây cảm thấy rằng phần thân dưới của cô bị ngứa nên đã đến Bệnh viên Nhân dân Chiết Giang khám. Bác sĩ cho biết cô mắc một bệnh lây truyền qua đường tình dục gọi là mụn cóc sinh dục. Sau khi biết kết quả kiểm tra, A Lệ nghi ngờ rằng chồng đã lăng nhăng bên ngoài nên lây bệnh cho cô. Tức giận vì bị phản bội, A Lệ đã ngay lập tức kéo chồng tới bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên kết quả cho thấy người chồng hoàn toàn không có bệnh.

Điều này khiến A Lệ trở nên hoang mang: "Tôi vệ sinh cơ thể rất sạch sẽ, kể cả sau khi quan hệ. Vậy tôi lây bệnh tình dục này từ đâu?"

Vợ mắc bệnh tình dục nghĩ chồng cặp bồ nhưng hóa ra nguyên nhân từ một thói quen-1
Vì thói quen đếm tiền không rửa tay sạch sẽ nên cô A Lệ đã vô tình bị lây nhiễm bệnh tình dục. (Ảnh minh họa)

Sau khi hỏi ý kiến ​​bác sĩ cẩn thận, cuối cùng A Lệ cũng tìm thấy nguyên nhân thật sự. A Lệ là giao dịch viên tại một ngân hàng trong thành phố, tay cô thường phải chạm vào tiền giấy trong một thời gian dài. Do công việc giao dịch bận rộn nên A Lệ thường tiếp xúc với các hóa đơn, tiền mặt nhiều nhưng không rửa tay sạch sẽ. Bác sĩ đánh giá rất có khả năng thói quen xấu này khiến cô mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Bệnh viện Nhân dân thành phố Ôn Châu trước đây, nữ bệnh nhân Xiaole, 20 tuổi cũng phát hiện mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi biết tin, Xiaole cảm thấy rất bất ngờ bởi cô không có bạn trai, chưa từng quan hệ sao có thể mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sau khi tìm hiểu, bác sĩ phát hiện ra rằng Xiaole cũng là nhân viên ngân hàng, có thói quen không rửa tay như A Lệ.

Vợ mắc bệnh tình dục nghĩ chồng cặp bồ nhưng hóa ra nguyên nhân từ một thói quen-2
Rửa tay là thói quen giúp ngăn ngừa bệnh tật. (Ảnh minh họa)

Thói quen rửa tay đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tật bởi bàn tay tiếp xúc với rất nhiều thứ xung quanh và cả các bộ phận trên cơ thể. Nếu không rửa tay sạch sẽ, khi chúng ta dụi mắt hay bốc đồ ăn,... sẽ khiến các vi khuẩn gây bệnh đi vào miệng, vào mắt,... 

Những người có cơ thể yếu hơn nên chú ý nhiều hơn đến các vấn đề vệ sinh cá nhân, tăng cường sức đề kháng, cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và virus.

Các vi khuẩn ẩn trong những nhu yếu phẩm hàng ngày này là khá nhiều. Ngoài tiền mặt, có rất nhiều vi khuẩn trong các vật dụng hàng ngày như chìa khóa, điện thoại di động, bàn chải đánh răng, nước rửa tay ở nơi công cộng, nút thang máy, bàn phím máy tính,... mà chúng ta chạm vào mỗi ngày.

Vậy ngoài việc rửa tay trước và sau bữa tối, chúng ta còn cần phải rửa tay vào những lúc nào?

1. Rửa tay sau khi đọc báo. Các dung môi hữu cơ như ethanol, isopropanol và toluene thường được sử dụng trong mực in và các chất này có hại cho cơ thể con người ngay cả khi chúng còn sót lại.

2. Rửa tay sau khi đi ra ngoài. Ở môi trường bên ngoài, chắc chắn tay sẽ tiếp xúc với một số nơi công cộng, chẳng hạn như tay nắm cửa, tay vịn thang máy,... Những nơi này là nơi tập trung vi khuẩn và vi rút, rất bẩn. Do đó, sau khi bạn ra ngoài, bạn nên rửa tay sạch sẽ.

3. Sau khi rút tiền, hãy rửa tay sau khi sử dụng máy rút tiền.

4. Rửa tay sau khi sử dụng máy tính, chuột và điện thoại di động. Đây là một vài vật dụng phổ biến dễ bị bỏ qua nhưng rất bẩn.

5. Rửa tay sau khi chạm vào dịch tiết cơ thể. Ví dụ, xì mũi, hắt hơi, ho.

9. Rửa tay sau khi chạm vào vật nuôi hoặc gia cầm để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm liên quan đến động vật.

Mụn cóc sinh dục là gì?

Vợ mắc bệnh tình dục nghĩ chồng cặp bồ nhưng hóa ra nguyên nhân từ một thói quen-3

Mụn cóc sinh dục là trường hợp các nốt mụn nhỏ, mềm phát triển trên bộ phận sinh dục. Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, do một số chủng vi rút papillomavirus ở người (HPV) gây ra. Mụn cóc có thể gây ra đau đớn, ngứa ngáy khó chịu. Nó đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ vì một số loại vi rút gây nên căn bệnh này có thể đồng thời gây ra ung thư cổ tử cung hoặc ung thư âm hộ.

Dấu hiệu của bệnh 

Mụn cóc có thể được “ủ” trong cơ thể từ vài tuần đến vài tháng sau nhiễm trùng. Mụn cóc sinh dục cũng khá khó khăn để nhận biết bằng mắt thường. Trong một vài trường hợp, những nốt mụn rất nhỏ và trùng màu da, chỉ khi chạm vào có cảm giác không bằng phẳng thì chúng ta mới phát hiện ra.

Mụn cóc ở nam giới thường xuất hiện ở các khu vực sau:

- Dương vật;

- Bìu;

- Háng;

- Đùi;

- Bên trong hoặc xung quanh hậu môn;

Còn ở phụ nữ, mụn cóc thường tập trung ở:

- Bên trong âm đạo hoặc hậu môn;

- Bên ngoài âm đạo hoặc hậu môn;

- Cổ tử cung;

Bệnh này cũng có thể xuất hiện ở môi, miệng, lưỡi hoặc cổ họng của người đã quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh. Ngay cả khi bạn không nhìn thấy những nốt mụn cóc sinh dục, chúng vẫn có thể gây ra các triệu chứng như:

- Khí hư dày, đặc;

- Ngứa ngáy;

- Chảy máu "vùng kín"

- Châm chích "vùng kín".

Theo Khám Phá


bệnh tình dục

mụn cóc sinh dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.