Vụ cây phượng bật gốc ở TP.HCM: Một học sinh bị ảnh hưởng tâm lý

Hai học sinh bị thương trong vụ cây phượng đè ở trường THCS Bạch Đằng đã được phẫu thuật thành công và qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, một em bị ảnh hưởng tâm lý.

Chiều 3/6, bác sĩ Lê Thọ Đức, Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết đơn vị này đang tiếp tục điều trị cho em N.L.H.M. (12 tuổi) bị đa chấn thương. Đây là một trong 8 nạn nhân đơn vị này tiếp nhận sau vụ cây phượng cổ thụ bật gốc, đè hàng loạt học sinh tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM).

Theo bác sĩ Thọ, bé M. là trường hợp nặng nhất trong vụ tai nạn này. Em bị gãy 1/3 trên xương cẳng tay phải, toác khớp cùng chậu trái đã được mổ kết hợp xương.

Sau mổ, em tỉnh táo, tiếp xúc tốt, niêm hồng, mạch quay rõ, không sốt, vết mổ khô, các ngón tay hồng ấm, hiện bé được nẹp bột ở cánh tay phải. Xét nghiệm chức năng gan thận trong giới hạn bình thường.

Bệnh nhi có thể tự xoay người được, ăn uống tốt. Dự kiến, em sẽ được xuất viện trong tuần.

Vụ cây phượng bật gốc ở TP.HCM: Một học sinh bị ảnh hưởng tâm lý-1

Em M. là trường hợp chấn thương nặng nhất, đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: Chí Hùng.

Một nạn nhân khác là em T.K.H. (12 tuổi) bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái cũng đã được phẫu thuật kết hợp xương. Bệnh nhi này đã được xuất viện vào ngày 1/6.

Tại Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Saigon ITO), BSCKII Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc bệnh viện, cho biết trong vụ tai nạn này, bệnh viện cũng tiếp nhận 4 học sinh trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng.

Sau khi kích hoạt báo động đỏ toàn viện, các học sinh đã được cấp cứu đúng lúc và thoát khỏi cơn nguy kịch. Trong đó, trường hợp nặng nhất bị gãy hai xương cẳng chân kèm gãy xương chậu, xương cổ chân.

Những ngày qua, em thường hay có những giấc mơ hỗn loạn khi ngủ và tâm lý không ổn định khi nhớ lại vụ tai nạn. Bệnh viện đã mời chuyên gia tâm lý đến hỗ trợ và chẩn đoán em bị tổn thương tâm lý. Em được điều trị thuốc uống và nâng đỡ tâm lý.

Hiện tại, các em đã ổn định và được xuất viện.

“Các em vẫn được tiếp tục chăm sóc vết thương và điều trị gãy xương vì để xương bình phục hoàn toàn phải mất vài tháng. Thời gian này, các em được tiếp tục hỗ trợ bằng các dụng cụ như nạng, nẹp… khi di chuyển. Phía bệnh viện cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị trong suốt thời gian vừa qua”, bác sĩ Tâm cho hay.

Trước đó, lúc 6h25 sáng 26/5, cây phượng cổ thụ trong sân trường THCS Bạch Đằng bất ngờ bật gốc, đè hàng loạt học sinh đang xếp hàng và ăn sáng gần đó.

Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Saigon ITO, Bệnh viện quận 3 tham gia điều động xe cứu thương. Vụ tai nạn khiến 17 học sinh bị thương và một em học sinh 12 tuổi ngưng tim, ngưng thở, tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-cay-phuong-bat-goc-o-tphcm-mot-hoc-sinh-bi-anh-huong-tam-ly-post1091694.html?fbclid=IwAR15uWeubjGm0BFPJRcMDs0xODs6PN_kCRyJf_XvAGi1Ly0aDYNF3RYsm4k

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.