Vừa dùng vừa sạc điện thoại, nam thanh niên 16 tuổi nát tay phải cắt cụt

Trong lúc vừa dùng vừa sạc pin, không may điện thoại của Đ. phát nổ gây dập nát toàn bộ cánh tay trái.

Trong lúc vừa dùng vừa sạc pin, không may điện thoại của Đ. phát nổ gây dập nát toàn bộ cánh tay trái.

TS Vũ Văn Khoa, khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, BV Việt Đức cho biết, khoa vừa tiếp nhận nam bệnh nhân Nguyễn Tiến Đạt, 16 tuổi ở Thanh Hoá bị chấn thương nghiêm trọng do điện thoại phát nổ trong lúc sạc.

Gia đình cho biết, trong lúc đang sử dụng, điện thoại của Đạt bị hết pin nên vừa cắm vào sạc dự phòng vừa dùng tiếp. Được một lúc, điện thoại bất ngờ phát nổ.

Vừa dùng vừa sạc điện thoại, nam thanh niên 16 tuổi nát tay phải cắt cụt-1
Bàn tay nam thanh niên dập nát quá nhiều, buộc bác sĩ phải cắt bỏ

Bệnh nhân được chuyển đến viện cấp cứu trong tình trạng đa vết thương phần mềm, vết thương hàm mặt, ngực, đùi phải, dập nát toàn bộ bàn tay trái.

Do bàn tay nam thanh niên bị dập nát quá nhiều nên không thể bảo tồn, bác sĩ buộc phải cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay.

Sau mổ, tình trạng sức khỏe của Đạt đã ổn định nhưng tâm lý không khỏi lo lắng, bàng hoàng vì mình đã mất đi 1 phần cánh tay.

TS Khoa cho biết, thời gian gần đây cơ sở y tế tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ điện thoại trong lúc sạc pin. Với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

Do đó mọi người không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại, đồng thời nên sử dụng các sản phẩm công nghệ chính hãng và đầy đủ kiểm duyệt an toàn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/vua-dung-vua-sac-dien-thoai-nam-thanh-nien-16-tuoi-nat-tay-phai-cat-cut-592395.html

nổ điện thoại

tai nạn

điện thoại phát nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.