Cứ nghĩ vùng kín của vợ ra máu do rách màng trinh sau quan hệ, chồng sốc nặng khi biết đó là dấu hiệu của ung thư

Một người phụ nữ bị chảy máu vùng kín khi quan hệ nhưng người chồng nghĩ rằng đó là dấu hiệu rách màng trinh sau lần đầu quan hệ.

Bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt, Giáo sư Khoa phụ sản của Bệnh viện Bác Nhân Đài Bắc chia sẻ với Ettoday về một cô gái bị mắc ung thư cổ tử cung. Bệnh nhân là một người nước ngoài 26 tuổi, kết hôn với người đàn ông ở Đài Loan. Cô kết hôn chưa đầy 1 năm, bị chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn 3.

Sau khi xem hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt được biết, bệnh nhân đã được hóa trị 2 lần nhưng không hiệu quả. Bác sĩ đã sắp xếp điều trị hóa trị lần thứ 3 nhưng cô từ chối.

Cứ nghĩ vùng kín của vợ ra máu do rách màng trinh sau quan hệ, chồng sốc nặng khi biết đó là dấu hiệu của ung thư-1

Sau đó, bệnh nhân yêu cầu được chuyển đến bệnh viện lớn, sau đó cô được chuyển đến phòng khám của bác sĩ Trịnh. Tuy nhiên vì cô bị ung thư tử cung giai đoạn 3 nên không thể phẫu thuật. Bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt nói: "Khi khám, phần dưới cơ thể của người phụ nữ đã phát ra mùi hôi nồng nặc, toàn bộ mô tử cung bị tổn thương đã chảy dịch từ cổ tử cung đến cửa âm đạo".

ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu rất dễ chảy máu và chảy máu sau khi quan hệ đã trở thành triệu chứng thường thấy của căn bệnh này, do đó bác sĩ hỏi người chồng: "Lần nào quan hệ vợ anh cũng chảy máu sao?" Người chồng thành thật nói: "Ban đầu tôi nghĩ rằng đó là chảy máu do vỡ màng trinh khi quan hệ lần đầu tiên, nhưng quan hệ nhiều lần, lần nào cũng chảy máu". Bác sĩ nghe đến đây thì vô cùng sốc. Khi quan hệ, lượng máu chảy ra quá nhiều, người chồng sợ hãi không dám "yêu" nữa, sau đó mới đưa vợ đến bệnh viện khám. Bác sĩ Trịnh bất lực nói: "Anh ta không biết rằng, ở âm đạo của phụ nữ là bệnh ung thư".

Ung thư cổ tử cung là một loại ung thư phổ biến ở nữ giới, đây là những tế bào ung thư xuất hiện ở cổ tử cung, khi những tế bào ở cổ tử cung phát triển quá mức kiểm soát sẽ gây nên những khối u, khối u này không được chữa trị để lâu sẽ tạo thành ung thư.

Cứ nghĩ vùng kín của vợ ra máu do rách màng trinh sau quan hệ, chồng sốc nặng khi biết đó là dấu hiệu của ung thư-2

Ung thư cổ tử cung là một loại ung thư phổ biến ở nữ giới.

Dấu hiệu của ung thư cổ tử cung

Xuất huyết bất thường: Nếu bị xuất huyết ngoài kỳ kinh hoặc kinh nguyệt không đều hoặc nặng hơn bình thường hoặc ở phụ nữ mãn kinh, đây có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Chảy máu sau khi quan hệ: Chảy máu sau khi "gần gũi" cũng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Khi một bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung, các tế bào bắt đầu nhân lên một cách bất thường và nhanh chóng, có thể tạo thành một khối bao gồm các mô ung thư. Khối này gây chảy máu khi bị chạm vào thông qua quan hệ.

Dịch tiết âm đạo bất thường: Dịch tiết âm đạo bất thường, có màu nhợt nhạt, loãng như nước, có mùi hôi, màu nâu hoặc lẫn với máu là dấu hiệu phổ biến của ung thư cổ tử cung. Dịch tiết ra dai dẳng có màu khác hoặc có mùi, có thể là sản phẩm của mô chết từ ung thư cổ tử cung.

Cứ nghĩ vùng kín của vợ ra máu do rách màng trinh sau quan hệ, chồng sốc nặng khi biết đó là dấu hiệu của ung thư-3

Chảy máu sau khi "gần gũi" cũng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Đau vùng xương chậu hoặc đau lưng: Một dấu hiệu của ung thư cổ tử cung tiến triển là đau vùng chậu hoặc đau lưng. Lúc này, có thể khối u đã phát triển nhiều đến nỗi chèn ép vùng lưng dưới hoặc xương sống. Tiến sĩ Scheller cho biết cơn đau lưng giống như đau khi hành kinh.

Đau khi quan hệ tình dục: Có nhiều lý do khiến đau khi "yêu" và hầu hết không liên quan đến ung thư. Nhưng vẫn có thể sự phát triển của khối u trên khắp các mô và cơ quan sinh sản gây đau.

Chán ăn và giảm cân: Giống như nhiều bệnh ung thư khác, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung tiến triển có thể bao gồm chán ăn và giảm cân.

Mệt mỏi liên tục: Nếu bạn ngủ li bì và mệt khác thường, đó có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung nếu kết hợp với nhiều triệu chứng khác.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cu-nghi-vung-kin-cua-vo-ra-mau-do-rach-mang-trinh-sau-quan-he-chong-soc-nang-khi-biet-do-la-dau-hieu-cua-ung-thu-222020203221449254.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.