WHO: Báo động tỉ lệ người trẻ mắc COVID-19 tăng vọt

Tỉ lệ những người trẻ mắc COVID-19, từ 15 đến 24 tuổi, đã tăng gấp ba lần trong khoảng 5 tháng, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết.

WHO: Báo động tỉ lệ người trẻ mắc COVID-19 tăng vọt-1
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AFP

Reuters đưa tin, một phân tích của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về 6 triệu ca mắc COVID-19 từ ngày 24.2 đến ngày 12.7 cho thấy tỉ lệ người trẻ từ 15-24 tuổi tăng lên 15% so với tỉ lệ 4,5% ban đầu.

Ngoài Mỹ, dẫn đầu thế giới với 4,8 triệu ca, các nước Châu Âu gồm Tây Ban Nha, Đức và Pháp và các nước Châu Á như Nhật Bản, đã chứng kiến nhiều ca nhiễm mới là những người trẻ tuổi.

''Những người trẻ tuổi có xu hướng ít thận trọng hơn trong việc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội'', bà Neysa Ernst, quản lý y tá tại một đơn vị thuộc  bệnh viện Johns Hopkins ở thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, Mỹ cho biết.

''Di chuyển làm tăng nguy cơ mắc và lây lan bệnh dịch COVID-19'', bà Ernst nói và bổ sung thêm rằng những người trẻ tuổi có xu hướng làm các công việc trong cộng đồng, tụ tập tại bãi biển, quán rượu hoặc mua đồ tạp hóa.

Sự gia tăng trong các ca nhiễm mới, còn được gọi là làn sóng COVID-19 thứ hai, đã khiến một số quốc gia áp đặt các biện pháp hạn chế mới đối với việc đi lại, trong khi các công ty chạy đua để tìm ra một loại vaccine phòng ngừa loại virus lây lan nhanh chóng đã cướp đi hơn 680.000 sinh mạng trên phạm vi toàn cầu.

WHO cho biết, trong số những người ở độ tuổi 5-14, khoảng 4,6% bị nhiễm bệnh, tăng lên so với tỉ lệ 0,8% ban đầu, từ ngày 24.2 đến ngày 12.7. Ngay cả khi các xét nghiệm COVID-19 được tăng cường, các chuyên gia y tế công cộng vẫn lo ngại việc mở lại trường học có thể dẫn đến đến một sự gia tăng đột biến các ca lây nhiễm COVID-19.

Tháng trước, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về các bệnh truyền nhiễm, Anthony Fauci, đã kêu gọi những người trẻ tuổi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và tránh xa đám đông, cảnh báo rằng những người không có triệu chứng cũng có thể lây lan virus.

Thực tế, các chuyên gia y tế ở một số quốc gia đã thúc đẩy các biện pháp tương tự khi báo cáo thanh thiếu niên bị mắc COVID-19 ít biểu hiện triệu chứng hơn.

''Trước đây, chúng tôi đã nói điều này và chúng tôi sẽ nói lại một lần nữa: những người trẻ tuổi không phải là bất khả chiến bại. Những người trẻ tuổi có thể bị nhiễm bệnh, người trẻ có thể chết, và những người trẻ tuổi có thể truyền virus cho người khác'', Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định trong khi phát biểu trong một cuộc họp báo gần đây ở Geneva.

Tháng trước, các quan chức Tokyo đã cho biết sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 tại các khu phố đêm của thành phố, hướng dẫn các câu lạc bộ đêm đảm bảo  không gian thông thoáng cho khách hàng và yêu cầu họ tránh nói to.

Tại Pháp, chính quyền đã cho đóng cửa một quán bar vi phạm các quy tắc vệ sinh và gây ra một ổ dịch.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/the-gioi/who-bao-dong-ti-le-nguoi-tre-mac-covid-19-tang-vot-825215.ldo

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.