WHO cảnh báo chủng virus corona mới có thể lây lan toàn cầu

Ngày 9/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố sự lây lan nhanh chóng của chủng virus corona Omicron EG.5 (Eris).

Lần đầu tiên, biến thể trên được ghi nhận ngày 17/2 năm nay. Tháng 7, WHO đã thêm EG.5 vào danh sách các biến thể đang được quan sát (VUM).

Tuy nhiên, biến thể này và bản gốc của nó hiện được chỉ định là biến thể được quan tâm (VOI).

Báo cáo của WHO cho biết: “Do lợi thế tăng trưởng và đặc điểm trốn tránh miễn dịch, EG.5 có khả năng gây ra sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh và trở nên thống trị ở một số quốc gia hoặc thậm chí trên toàn thế giới”.

Đáng chú ý là từ 7/8, 7354 trình tự của chủng virus mới trên đã được đưa ra ở 51 quốc gia. Ngoài ra, từ 17/7 đến 23/7, tỷ lệ mắc bệnh do chủng virus này gây ra là 17,4%, theo hãng tin Gazeta.

Trước đó cùng ngày, Cơ quan giám sát phúc lợi và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên bang Nga (Rospotrebnadzor) báo cáo việc giám sát di truyền phân tử của tác nhân gây bệnh COVID-19 đã được cung cấp ở nước này.

Cơ quan này cũng đã thêm EG.5 vào danh sách các tùy chọn được giám sát. Các triệu chứng của bệnh cũng giống như các chủng trước đó: ho, sổ mũi, sốt, đau họng và cảm giác tức ngực.

Ngày 7/8, tốc độ giảm tỷ lệ nhiễm virus corona được cho là đã chậm lại ở Nga, điều này cho thấy có thể có sự thay đổi trong động lực học của quá trình dịch tễ học.

Theo Giáo dục và Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/who-canh-bao-chung-virus-corona-moi-co-the-lay-lan-toan-cau-post650147.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.