WHO: Chủng virus đột biến ở Ấn Độ đã xuất hiện ở 18 quốc gia khác, nguy hiểm hơn, lây nhanh hơn

Theo nhận định mới, chủng virus B.1.617 và các coronavirus đột biến khác dễ lây lan hơn và có thể là một trong những lý do khiến dịch bệnh ở Ấn Độ ngày càng trầm trọng hơn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho biết, có ít nhất 18 quốc gia và khu vực đã phát hiện ra loại virus Covid -19 đột biến đang gây ra sự bùng phát của dịch nghiêm trọng ở Ấn Độ.

WHO đã báo cáo tại cuộc họp báo thường kỳ về dịch Covid-19 được tổ chức rằng tính đến ngày 27/4, có ít nhất 18 quốc gia và khu vực trong Cơ sở dữ liệu chung về bệnh cúm toàn cầu (GISAID) đã báo cáo về loại virus Covid-19 đột biến B.1.617 được tìm thấy trong Ấn Độ. Loại virus đột biến này chủ yếu xuất hiện ở Ấn Độ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Singapore.

Tổ chức Y tế Thế giới coi loại virus đột biến này là "đáng được quan tâm", nhưng vẫn chưa xếp nó vào loại virus đột biến "gây lo lắng".

WHO cho biết, kết quả mô hình hóa sơ bộ các chuỗi virus hiện có trong cơ sở dữ liệu được chia sẻ về bệnh cúm toàn cầu cho thấy tỷ lệ mắc của chủng virus B.1.617 cao hơn so với các loại virus đột biến khác đang lưu hành ở Ấn Độ.

Theo kênh truyền thông Agence France-Presse, nhận định này của WHO chỉ ra rằng loại virus đột biến được tìm thấy ở Ấn Độ "nguy hiểm hơn" so với chủng ban đầu.


WHO: Chủng virus đột biến ở Ấn Độ đã xuất hiện ở 18 quốc gia khác, nguy hiểm hơn, lây nhanh hơn-1
Dịch bệnh Covid-19 ở Ấn Độ đã trở nên tồi tệ hơn kể từ tháng Tư.

Theo số liệu do Bộ Y tế Ấn Độ công bố vào ngày 28/4, đã có 360.000 trường hợp mới được xác nhận nhiễm Covid-19 trong nước và hơn 300.000 trường hợp mới được thêm vào chỉ trong một ngày và đã kéo dài trong 7 ngày liên tiếp; 3293 trường hợp tử vong mới chỉ trong một ngày và số người chết tích lũy đã vượt quá 200.000 người.

WHO cho rằng chủng virus B.1.617 và các coronavirus đột biến khác dễ lây lan hơn và có thể là một trong những lý do khiến dịch bệnh ở Ấn Độ ngày càng trầm trọng hơn.

Ngoài ra, sự xấu đi của dịch bệnh ở Ấn Độ còn liên quan đến các yếu tố như ngăn chặn và phòng ngừa dịch lỏng lẻo, các cuộc tụ tập đám đông với quy mô lớn.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/who-chung-virus-dot-bien-o-an-do-da-xuat-hien-o-18-quoc-gia-khac-nguy-hiem-hon-lay-nhanh-hon-161213004102725921.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.