WHO khẳng định virus SARS-CoV-2 "có nguồn gốc tự nhiên"

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 3/5 tiếp tục khẳng định, virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 có nguồn gốc tự nhiên.

WHO khẳng định virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc tự nhiên-1
Ảnh minh họa/Shutterstock.

Phát biểu trên kênh truyền hình BBC của Anh, Trưởng nhóm kỹ thuật về Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới, bà Maria Van Kerkhove cho rằng, so với các trình tự di truyền virus corona khác, virus SARS-CoV-2 "có nguồn gốc tự nhiên" đến từ loài dơi.

“Điều chúng ta cần làm là xác định được vật chủ trung gian truyền bệnh. Loài động vật nào bị nhiễm từ dơi rồi lây truyền cho người. Từ quan điểm y tế cộng đồng, việc tìm ra vật chủ truyền bệnh rất quan trọng, nhằm ngăn chặn dịch bệnh”, bà Maria Van Kerkhove nói.

Ngày 15/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, có khả năng virus SARS-CoV-2 có liên quan tới Viện Virus Vũ Hán, mặc dù các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng nó “không phải do con người chế tạo hay bị chỉnh sửa gen”.

Cộng đồng tình báo Mỹ cho biết đang tiếp tục làm rõ xem liệu virus có bắt nguồn từ các loại động vật bị nhiễm hay từ một tai nạn trong phòng thí nghiệm hay không./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/who-khang-dinh-virus-sarscov2-co-nguon-goc-tu-nhien-1044508.vov

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.