Xét nghiệm virus corona ở Việt Nam có kết quả sau một ngày

Từ đầu dịch do virus corona gây ra đến nay, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm cho gần 200 mẫu.

Từ đầu dịch do virus corona gây ra đến nay, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm cho gần 200 mẫu.

PGS.TS Lê Quỳnh Mai, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cho biết hiện đơn vị này đã áp dụng kỹ thuật mới đối với xét nghiệm virus corona, cho kết quả nhanh, chỉ sau 1-2 ngày, thay vì 3-4 ngày so với trước.

Theo bà Mai, từ cập nhật thông tin trên website của WHO về thông tin sử dụng kỹ thuật mới để xét nghiệm, cho được chẩn đoán sớm và có cách ly kịp thời, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã cập nhật thông tin và tự đặt mồi đặc hiệu chuẩn thức của WHO thông qua đối tác Nhật Bản.

Ngày 31/1, Việt Nam đã tiếp nhận được mồi đặc hiệu này. Từ đó, viện đã áp dụng kỹ thuật Realtime RT - PCR (kỹ thuật phân học phân tử) cho kết quả chính xác và nhanh hơn rất nhiều so với giải trình tự gen. Trước đó, khi chưa có mồi đặc hiệu chuẩn thức của WHO, việc xét nghiệm tốn rất nhiều thời gian bằng phương pháp giải trình gen.

“Chúng tôi đã kiểm chứng trên những xét nghiệm đã được làm bằng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ mới và cho kết quả chính xác. Vì thế, chúng tôi đánh giá đây là hệ thống phù hợp trong giai đoạn hiện tại”, bà Mai cho hay.

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho hay đơn vị này vừa xét nghiệm, vừa đánh giá kỹ thuật mới. Hiện nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang phối hợp với với WHO, CDC để lập kế hoạch, có thể trong 1-2 tuần tới sẽ giới thiệu hệ thống này cho các trung tâm y tế dự phòng một số tỉnh có điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt là về an toàn sinh học và trang thiết bị để nắm được thông tin, tiến tới chuyển giao kỹ thuật.

Bà Mai cũng chia sẻ từ đầu dịch do virus corona gây ra đến nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm cho gần 200 mẫu.

Xét nghiệm virus corona ở Việt Nam có kết quả sau một ngày-1
Đồ họa: Minh Hồng - Hà Quyên.


Bệnh do virus corona gây ra có chữa khỏi được không? Virus corona ngày càng lan rộng khiến nhiều người dân tại các quốc gia lo lắng và đặt ra câu hỏi "bệnh dịch này có chữa khỏi được không?".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/xet-nghiem-virus-corona-o-viet-nam-co-ket-qua-sau-mot-ngay-post1042580.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.