Sau khi về ra mắt nhà bạn gái, tôi càng thương em hơn nhưng cũng muốn chia tay

Quả thực, sau khi biết tường tận mọi chuyện trong gia đình bạn gái, tôi càng thấy thương em hơn và hiểu tại sao em không muốn tôi về nhà ra mắt bố mẹ

Quả thực, sau khi biết tường tận mọi chuyện trong gia đình bạn gái, tôi càng thấy thương em hơn và hiểu tại sao em không muốn tôi về nhà ra mắt bố mẹ. Tuy nhiên, cùng với sự đồng cảm ấy, trong tôi lại le lói một sự sợ hãi.

Tôi và bạn gái quen nhau đã hơn 3 năm và yêu nhau cũng đã gần 2 năm. Em là một cô gái hiền lành, thật thà và chăm chỉ. Vì xác định tình cảm với em là chín chắn và mong muốn đi tới hôn nhân nên tôi luôn mong muốn được em đưa về nhà ra mắt bố mẹ. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian yêu nhau, bạn gái luôn trốn tránh và em viện ra đủ mọi lý do để từ chối điều đó.

Cho rằng em không yêu tôi thật lòng nên cuối tuần vừa rồi tôi dùng sức ép yêu cầu em cho về ra mắt gia đình. Sau một khoảng thời gian tranh cãi, em đuối lý nên phải chấp nhận dẫn tôi về nhà. Được em đồng ý, tôi vui mừng hớn hở chọn đủ quà với hi vọng lấy lòng được bố mẹ vợ tương lai. Nhưng trái ngược với sự vui mừng của tôi là sự lo lắng và bất an của em.

Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng có thể do em lo lắng bố mẹ không đồng ý cho chúng tôi yêu nhau. Nhưng khi về nhà em tôi mới vỡ lẽ ra mọi chuyện khi được bà ngoại của em kể lại câu chuyện gia đình đầy nước mắt của em.

Sau khi về ra mắt nhà bạn gái, tôi càng thương em hơn nhưng cũng muốn chia tay - Ảnh 1.

Sau khi biết bố có bồ, mẹ em lao vào cờ bạc, lô đề. (Ảnh minh họa)

Gia đình em trước kia là một gia đình khá giả, bố em làm trưởng phòng tại một doanh nghiệp lớn của tỉnh nên từ nhỏ em chưa bao giờ phải lo đến cái ăn cái mặc. Mẹ em là một người phụ nữ khá nhanh nhẹn, đảm đang, ở nhà nội trợ chăm chồng, nuôi con.

Một gia đình đang yên ấm là thế, thì bỗng dưng mẹ em phát hiện ra bố có bồ, quá chán nản bà lao vào cờ bạc đề đóm đến nỗi tán gia bại sản. Bố em thì vừa ân hận, vừa chán nản vì khuyên vợ không được nên cũng bỏ việc, lao vào rượu chè.

Cuộc sống của gia đình em cứ như vậy xuống dốc không phanh, nợ nần ngập đầu đến nỗi phải bán căn nhà 3 tầng mặt phố và chuyển đến một căn nhà nhỏ hơn trong xóm chợ cùng bà ngoại.

Hiện tại gia đình em ngoài em ra thì chẳng có ai đi làm. Bố chỉ lo tối ngày đi nhậu, mẹ vẫn lao vào cờ bạc nên thỉnh thoảng lại có chủ nợ gọi điện cho em đòi tiền. Mặc dù em đã nhiều lần can ngăn nhưng mẹ vẫn chứng nào tật ấy khiến em bế tắc không biết giải quyết mọi chuyện như thế nào.

Sau khi về ra mắt nhà bạn gái, tôi càng thương em hơn nhưng cũng muốn chia tay - Ảnh 2.

Tôi muốn chia tay em vì lo lắng tương lai sẽ phải trả nợ thay gia đình em. (Ảnh minh họa)

Quả thực, sau khi biết tường tận mọi chuyện trong gia đình em, tôi càng thấy thương em hơn và hiểu tại sao em không muốn tôi về nhà ra mắt bố mẹ. Tuy nhiên, cùng với sự đồng cảm ấy, trong tôi lại le lói một sự sợ hãi. Tôi lo sợ sau này cưới em về sẽ phải gánh vác cả gia đình em, sẽ phải trả nợ cho một bà mẹ vợ chỉ mải mê cờ bạc, phải chu cấp cho một ông bố chỉ biết tối ngày nhậu nhẹt. Nỗi sợ đó cứ lớn dần khiến tôi có suy nghĩ muốn chia tay với em.

Tôi biết, nếu tôi quyết định chia tay lúc này, nhiều người sẽ mắng chửi tôi là đồ bạc bẽo, nhưng nếu cứ tiếp tục với em thì tôi lại không biết nên giải quyết chuyện gia đình của em như thế nào. Tôi rất mong mọi người cho tôi một lời khuyên để biết mình phải làm gì trong lúc này.

Theo Trí Thức Trẻ


ra mắt

vợ tương lai

ra mắt bố mẹ

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.