14/2 chồng đột nhiên tặng quà đắt tiền, nghi anh làm gì có lỗi tôi tìm hiểu thì khóc ròng cả đêm

Không mơ tưởng gì đến quà ngày Valentine, vậy mà tối đi làm về bất ngờ chồng tặng tôi bó hoa và chiếc túi xách 2 triệu. Anh tặng tôi với thái độ rất ân cần và ngọt ngào.

Hai vợ chồng tôi là bạn từ hồi cấp 3, quen biết nhau từ lâu nhưng mãi đến khi ra trường đi làm chúng tôi mới nảy sinh tình cảm và tiến tới hôn nhân sau 3 năm tìm hiểu, yêu. Lấy chồng gần nhiều cái lợi, được gần bố mẹ đẻ thế nhưng cuộc sống hôn nhân của chúng tôi không êm đềm, hạnh phúc cho lắm.

Kết hôn rồi, tình cảm vợ chồng nhạt dần, thay vào đó là gánh nặng cơm áo gạo tiền. Vợ chồng tôi đẻ dày, 3 năm hai đứa, tôi lại không đi làm được, kinh tế phụ thuộc vào chồng nên nhiều lúc cãi vã, trách giận nhau. Tủi thân tôi chẳng biết tâm sự với ai, cứ âm thầm chịu đựng rồi cũng qua. Bây giờ đứa út nhà tôi 3 tuổi rồi, tôi cũng đi làm trở lại nên đỡ khó khăn, cãi vã hơn trước nhưng tình cảm vợ chồng chưa cải thiện gì nhiều.

14/2 chồng đột nhiên tặng quà đắt tiền, nghi anh làm gì có lỗi tôi tìm hiểu thì khóc ròng cả đêm-1

Chồng tôi là tuýp người khô khan, cọc cằn hay cáu gắt. Anh cứ bực lên là cáu với vợ, nặng lời với tôi không lý do. Nhiều lúc tôi cũng chán, muốn ly hôn nhưng nghĩ đến hai đứa con nhỏ lại cố. Ly hôn không khó, chỉ khổ con cái mỗi đứa sống một nơi, thiếu thốn tình cảm rồi nhỡ bố mẹ có tái hôn chúng sẽ thế nào khi ở với bạn đời mới của bố mẹ. Phụ nữ lấy chồng, sinh con rồi sẽ tự học được cách hy sinh, chấp nhận thiệt thòi vì con. 

Lấy người chồng không tâm lý, tôi chẳng mong cầu gì nhiều chỉ mong anh bớt gay gắt, khó chịu với mẹ con tôi là đủ. Gần 10 năm kết hôn, tôi chưa từng biết đến lời ngọt ngào của anh hay là một món quà nhỏ nhặt nhân dịp đặc biệt nào đó. Anh luôn cho rằng vợ chỉ thích tiền, cứ đến lương đưa cho vợ là thích. Trong mắt anh, tôi chỉ thích tiền là đủ. Nhưng anh đâu biết tiền tôi cầm cũng để chi tiêu trong gia đình, cái bất kỳ người vợ nào cần hơn tiền là gì anh chưa chắc đã hay.

Lại một mùa valentine nữa đến, đi làm thấy trên đường bán nhiều hoa quà, người người tấp nập mua rồi chị em ở cơ quan thi nhau khoe quà chồng tặng. Tôi chỉ biết cười trừ, vui vào niềm vui của người ta rồi thôi chứ ngày cưới chồng còn chả nhớ huống hồ là ngày này. Thôi thì cứ mong vợ chồng không cãi vã thế là may lắm rồi. Quà cáp ngày 14/2 với tôi có lẽ là thứ xa xỉ và không dành cho tôi.

Không mơ tưởng gì đến quà ngày Valentine, vậy mà tối đi làm về bất ngờ chồng tặng tôi bó hoa và chiếc túi xách 2 triệu. Anh tặng tôi với thái độ rất ân cần và ngọt ngào. Không quen với thái độ này của chồng, tôi hỏi anh đã làm gì sai trái với tôi bên ngoài thấy có lỗi nên mới chọn cách này để bù đắp. Vậy mà anh lại gạt đi rồi vào phòng.

14/2 chồng đột nhiên tặng quà đắt tiền, nghi anh làm gì có lỗi tôi tìm hiểu thì khóc ròng cả đêm-2

Càng nghĩ tôi càng nghi, lo ngại chồng làm gì khuất tất sau lưng tôi. Lo xa, tôi vội tìm hiểu nguyên nhân, tôi theo dõi anh nhưng chẳng phát hiện gì cho đến lúc gặp anh hàng xóm gần nhà. Anh hỏi tôi hôm qua có nhận được quà gì từ chồng không? Tôi ậm ừ nói thật. Anh cười vỗ vai tôi: "Thế là tốt rồi, sau này chú ấy sẽ quan tâm tới cô nhiều hơn đấy!".

Lời ẩn ý của anh hàng xóm khiến tôi hoang mang mà hỏi cho ra nhẽ. Hoá ra trước hôm 14/2, chồng tôi có sang nhà anh chơi. Thấy anh chăm vợ ốm, quan tâm vợ từng tý một rồi còn chia sẻ rằng vợ là người thiệt thòi, hi sinh vất vả vì chồng con nhiều, mình là đàn ông nên quan tâm, thi thoảng tặng món quà gì đó để vợ bớt tủi thân.

Có lẽ sau buổi gặp đó, chồng tôi đã hiểu ra vấn đề, biết xót và thương vợ nhiều hơn. Thực tình tôi chỉ cần anh hiểu, yêu thương, nhẹ nhàng với mẹ con tôi là đủ chứ có mong cầu gì cao sang. Cả đêm nằm suy nghĩ tôi cứ khóc vì xúc động, được chồng yêu, hiểu cho mình. Phụ nữ vất vả quanh năm, ngày lễ được chồng tặng 1 bông hoa hồng hay đơn giản là vào bếp nấu giúp vợ bữa cơm cũng thấy hạnh phúc, được yêu lắm rồi.

(ngaphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.