17 người bạn hẹn đi họp lớp, sát giờ xuất hiện người thứ 18: Tất cả đứng hình rồi vỡ òa trong phút chốc

Người tưởng chừng sẽ vắng mặt lại xuất hiện khiến các bạn học cũ vô cùng xúc động.

Sau 15 năm kể từ ngày tốt nghiệp cấp ba, lớp của Chu Hàng mới có dịp hội ngộ. Vì các bạn cũ không còn giữ liên lạc với nhau nên lớp 35 người nhưng chỉ có 17 người trong nhóm. Tất cả đều háo hức vì được gặp lại bạn cũ.

Trước khi buổi họp lớp bắt đầu, người khởi xướng là Chu Hàng đã đến khách sạn từ rất sớm. Các bạn cũ lần lượt đến, không khí dần trở nên sôi nổi. Khi 17 người đã tới, họ bắt đầu gọi món. Đúng lúc này, họ nhìn thấy ở cửa một người khác.

Khác với mọi người, Vương Thừa Lương ngồi trên một chiếc xe lăn. Chu Hàng vội vã chạy tới hỏi thăm. Sau một tai nạn, anh mất đi đôi chân của mình. Trước đó, Vương Thừa Lương không có trong nhóm lớp. Anh biết để tới đây là vì được một người bạn báo tin.

17 người bạn hẹn đi họp lớp, sát giờ xuất hiện người thứ 18: Tất cả đứng hình rồi vỡ òa trong phút chốc-1

Chu Hàng vội giải thích: "Tôi không có ý xa lánh bạn, chỉ sợ bạn đi lại khó khăn nên không muốn rủ." Vương Thừa Lương không giận, chỉ cười. Anh đưa lên một túi rau, nói rằng đây là của nhà trồng được, mang đến chia cho mỗi người một ít. Chu Hàng không nói nên lời. Anh đẩy xe lăn của bạn vào phòng có đông đủ mọi người.

Khi hai người vào đến nơi, tất cả đều sửng sốt, không thể nói nên lời. Mọi người đều rất ngạc nhiên khi nhìn thấy Vương Thừa Lương, họ tiến tới vây quanh anh và hỏi thăm sức khỏe. Có người lấy số rau mà Vương Thừa Lương mang đến, nhờ nhân viên khách sạn nấu giúp. Một người khác đến quầy lễ tân bố trí một chỗ ngồi đặc biệt để bạn mình có thể ngồi như mọi người.

Từ khi Vương Thừa Lương có mặt, bầu không khí sôi nổi hơn hẳn. Tất cả đều cố gắng để bạn mình thoải mái hơn. Anh Vương cảm động rơi nước mắt và không ngừng nói "cảm ơn". Chu Hàng rất vui mừng khi nhìn thấy cảnh tượng này. Sau 15 năm, mỗi người đều có chỗ đứng riêng, nhưng tình cảm thì vẫn vẹn nguyên như khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trước đó một thời gian, Chu Hàng đã đề xuất tổ chức họp lớp. Lúc đó Vương Thành Lương chưa bị thương nên đã đồng ý đến dự bữa tiệc. Trước ngày gặp mặt vài hôm, anh Vương đột nhiên xảy ra tai nạn xe cộ. Lúc đó mọi người chỉ biết anh vắng mặt nhưng không biết lý do.

Vài ngày sau, tin tức truyền tới. Các bạn trong lớp cùng nhau quyên góp tiền để hỗ trợ Vương Thành Lương chữa trị. Trước đó, anh Vương là người có điều kiện gia đình kém nhất trong lớp. Sau tai nạn mất đi đôi chân, anh ngày càng sống khép kín và bớt giao tiếp. Một số người suy đoán rằng có thể anh rất sốc, nhưng không ai muốn hỏi vì sợ bạn sẽ buồn.

Trước ngày họp lớp 15 năm, một số người ngỏ ý mời Vương Thành Lương tới. Nhưng số đông cho rằng việc này càng khiến bạn áp lực hơn nên họ quyết định không thông báo cho anh ấy.

Sự có mặt của Vương Thành Lương khiến tất cả mọi người đều vui mừng. Rốt cuộc, anh cũng đã vượt qua được nỗi mặc cảm của bản thân và đối diện với sự thật. Trong bữa tiệc, mọi người trò chuyện vui vẻ như khi còn là học sinh.

Ở độ tuổi ngoài 30, khi mỗi người đã có sự nghiệp và cuộc sống riêng, việc giữ gìn tình bạn không hề đơn giản. Mỗi chúng ta đều bận rộn với những trách nhiệm mới, từ công việc cho đến gia đình, và đôi khi, việc duy trì mối quan hệ cũ có thể trở nên thách thức. Tuy nhiên, đó là lý do khiến tình bạn tuổi học trò lại càng trở nên ý nghĩa.

Giữ gìn tình bạn ở độ tuổi này không chỉ là việc nhớ về quá khứ, mà còn là việc tạo dựng sự liên kết với hiện tại. Những người bạn cũ là cầu nối với tuổi trẻ của chúng ta, giúp nhắc nhở về những ước mơ và giá trị sống mà ta đã từng theo đuổi.

Hơn thế nữa, khi chúng ta trưởng thành và trải qua nhiều biến cố, tình bạn tuổi học trò còn là nơi chúng ta có thể tìm kiếm lời khuyên chân thành và không vụ lợi. Bởi vì bạn bè thời học sinh hiểu rõ nguồn gốc và giá trị cốt lõi của nhau, họ có thể đưa ra những lời khuyên, sự chia sẻ dựa trên sự hiểu biết sâu sắc đó. 

 

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/17-nguoi-ban-hen-i-hop-lop-sat-gio-xuat-hien-nguoi-thu-18-tat-ca-ung-hinh-roi-vo-oa-trong-phut-choc-a423915.html

họp lớp


Chuyển nhà để tránh cô hàng xóm lẳng lơ, cũng chẳng 'triệt' được thói lăng nhăng của chồng
Em nghĩ một khi chồng hoặc vợ có tính trăng hoa, bồ bịch, thì khó lòng dứt bỏ được chị ạ. Ở vào hoàn cảnh của chị cho dù chị có đi thuê nơi chỗ khác, thậm chí đủ điều kiện để mua nhà riêng nhằm cách ly chồng với cô hàng xóm mất nết kia, thì với bản tính thích hưởng thụ bản năng chồng chị lại tìm đến niềm vui mới thôi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.